Cách chọn trang sức bằng đá hợp phong thủy

28/08/2016 21:12 GMT+7

Màu tối kỵ cho những người mạng Kim là những màu thuộc hành Hỏa như trang sức bằng đá quý màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím...

Với những người mê sưu tầm đá, việc thường xuyên đeo đá quý không những giúp họ hoàn thiện phong cách sành điệu mà còn mang đến niềm tin sẽ đạt được những may mắn trong cuộc sống. Sự màu nhiệm của những viên đá khiến các cô không thể “tránh xa” được những chuỗi vòng tay, mặt dây chuyền hay nhẫn được thiết kế với đá quý và đá bán quý.
Chọn đá theo phong thủy
Bạn có thể bị chinh phục bởi ánh đỏ lấp lánh của đá ruby nhưng nếu bạn thuộc mạng Kim thì không nên đeo đá ruby.
Theo chị Đặng Ngọc Hiền - chủ cửa hàng Gypsybyshalala (TP.HCM), “Người mạng Kim chỉ nên đeo trang sức bằng đá quý có các màu thuộc hành Thổ như màu vàng, nâu đất, hoặc màu trắng, hoặc màu xanh lá cây, màu xanh da trời".
Những viên đá nói gì 1
"Màu tối kỵ cho những người mạng Kim là những màu thuộc hành Hỏa như trang sức bằng đá quý màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím. Hỏa khắc Kim nên khi đeo trang sức bằng đá quý có màu tượng trưng cho lửa sẽ gây bất lợi cho chủ nhân của nó. Còn nguời mạng Mộc nên đeo trang sức bằng đá quý có màu thuộc hành Thủy”.
Cô gái mê ngọc trai nổi tiếng Sài Gòn
Chị tự nhận mình chỉ mới bước chân vào thế giới ngọc trai 3 năm nay nhưng có lẽ hiếm cô gái nào ở Sài Gòn mê ngọc trai mà không biết đến chị. Đó là chị Tâm Mavroudis.
Ngoài ra, người chơi đá còn phải hiểu về ý nghĩa của đá quý thì mới có thể tăng thêm may mắn. “Ví dụ như đá opal còn được gọi là đá của giấc mơ vì theo truyền thuyết nó có mối liên hệ với ánh trăng. Vì thế nó sẽ đặc biệt có tác dụng vào mỗi dịp trăng tròn. Đá này có tác dụng giúp cho những ước mơ thành hiện thực".
Những viên đá nói gì 2
"Nói thì có vẻ khó tin nhưng kể từ khi đeo mặt dây chuyền bằng đá opal thì tôi trở nên quyết tâm hơn trong công việc. Kể chuyện này thì một vài người bạn của tôi không tin lắm, và cho rằng do yếu tố tâm lý đã giúp tôi. Nhưng, dù sao viên đá đã cho tôi một niềm tin để hoàn thành công việc của mình”, Thiên Nga - một người chơi đá ở Q.Tân Bình (TP.HCM) chia sẻ.
Chị Phương Lan - chủ cửa hàng Trang sức Lajew Adinfashion (Hà Nội) có niềm say mê với đá labradorite. Chị cho biết: “Người ta thường gọi đá labradorite là đá xà cừ hoặc hắc nguyệt quang bởi sắc màu của nó. Khó có thể chụp được hình ảnh chính xác của viên đá vì nó chuyển màu tùy theo ánh sáng và góc chụp. Đá labradorite là đá sức mạnh nên nó sẽ làm mạnh thêm trực giác của người đeo".
"Ngoài việc đeo đá labradorite như một món trang sức, mỗi khi mệt mỏi, tôi thường nắm viên đá trong tay và ngồi thiền, năng lượng trong viên đá sẽ giúp giảm mệt mỏi. Nếu quan sát đá labradorite kỹ sẽ dễ dàng nhận ra vào đầu tháng, lúc mới có trăng thì viên đá trở nên lạnh hơn và phát quang rực rỡ hơn”.
Những viên đá nói gì 3
Một trong những loại đá thường được lựa chọn làm trang sức là thạch anh. Ngoài yếu tố màu sắc đa dạng có thể phù hợp với tất cả cung mạng, thạch anh còn có tác dụng bổ trợ cho sức khỏe. Theo chị Phương Lan, đeo đá phải tin vào đá thì đá mới hỗ trợ cho mình. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người mà viên đá sẽ có tác dụng khác nhau.
Chị nói thêm: “Thạch anh đen được coi là viên đá tâm linh. Nếu làm chuyện tư lợi cho bản thân thì viên đá sẽ có tác dụng xấu cho người đeo. Tuy nhiên có thể loại trừ năng lượng tiêu cực trong thạch anh đen bằng cách thường xuyên rửa viên đá dưới vòi nước lạnh. Đeo trang sức thạch anh đen cũng là cách nhắc nhở mình làm việc thiện”, chị Phương Lan nói.
Những viên đá nói gì 4
Đá quý “muôn màu”
Tùy thuộc vào cơ địa của từng người, đá quý sẽ lên màu khác nhau. Ghé vào hội những người mê Trollbeads trên Facebook, bạn sẽ đọc được những câu chuyện có thật về sự màu nhiệm của các viên đá quý. Chẳng hạn, có người tâm sự khi đeo bên mình viên ruby rock màu trắng đục một thời gian, viên đá sẽ lên nước màu hồng đỏ. Còn với ngọc jade (jadeite) hay còn gọi là ngọc cẩm thạch sẽ lên màu trong hơn sau thời gian dài sử dụng.
Muốn đẹp, phải bình tĩnh!
Giữa muôn trùng những clip dạy làm đẹp của các blogger trên thế giới, giữa hàng ngàn mẹo làm đẹp từ cổ chí kim, hẳn nhiên chẳng tín đồ mê làm đẹp nào mà chưa từng xao lòng đến mức… phải thử một lần. 
Hiện tại, ngoài kiểu làm vòng tay phong thủy kiểu cũ - tức là chỉ xâu những viên đá hình tròn lại với nhau bằng dây cước hoặc dây thun thì các bạn trẻ ưa chuộng kiểu phối đá với bạc 925 hơn. “Tôi thích chọn từng chiếc charm bạc và từng viên đá quý tùy theo cung mạng và sở thích của mình để làm thành một chiếc vòng tay riêng biệt. Đó cũng là cách tạo sự khác biệt. Dù bạn và tôi có cùng mạng Hỏa nhưng không phải đeo hai chiếc vòng bằng đá thạch anh tím giống y hệt nhau”, bạn Thiên Nga chia sẻ.
Những viên đá nói gì 5
Bạn cũng có thể mua charm đá của các thương hiệu lớn như Pandora hay Trollbeads để phối với vòng. Nhẫn bạc bằng đá bán quý hay mặt dây chuyền là sự lựa chọn cho những ai đã chán đeo vòng. Một vài địa chỉ mà bạn có thể đến để được tư vấn và lựa chọn là Gypsybyshalala, Woolala's Silver (TP.HCM), LukasStore và Trang sức Lajew Adinfashion (Hà Nội). Đá quý để làm đồ trang sức hiện tại được bán ở rất nhiều nơi, nên nếu không biết thì có thể sẽ mua phải hàng giả là bột đá hoặc được nhuộm màu.
Theo tư vấn của chị Phương Lan, “nên yêu cầu người bán kèm theo giấy chứng nhận kiểm định sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có một số kiến thức căn bản như đá quý thiên nhiên luôn có những đường vân, đường gãy và tạp chất. Nếu thấy một viên đá trơn láng có giá bán rẻ thì hãy coi chừng, đó có thể là hàng giả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.