Cảm động em gái tình nguyện mang thai hộ cho chị ruột

26/10/2016 11:10 GMT+7

Khi thấy cảnh chị ruột tuyệt vọng, bế tắc và gần như đã chấp nhận rằng bản thân không thể có con, cô em gái Shayna Morrisby chẳng ngần ngại quyết định tình nguyện trở thành người mang thai hộ.

"Đêm nọ, em ấy gọi vào đúng 10 giờ và nói 'Chúng ta hãy có em bé thôi'. Chẳng thể tin được rằng có người sẵn sàng mạo hiểm mọi thứ vì tôi như vậy", Aimee Morrisby (26 tuổi, sống tại thành phố Toowoomba, bang Queensland, Úc) nhớ lại.
Theo Daily Mail, Aimee Morrisby cùng người chồng, Jack, đã cố gắng sinh con trong suốt 5 năm, trải qua 8 đợt thụ tinh trong ống nghiệm, 4 lần sảy thai nhưng vẫn bất thành. Các bác sĩ chẩn đoán cô không thể mang bầu do tử cung bị vướng mô sẹo.
Trước đó, lúc còn bé, Aimee từng mắc hội chứng phình đại tràng bẩm sinh (Hirschsprung). Những cuộc phẫu thuật nhằm điều trị dứt điểm căn bệnh đã để lại hậu quả nghiêm trọng về sau này. "Năm 21 tuổi, tôi đi khám thì mới biết được trong cơ quan sinh sản bị rất nhiều vết sẹo", Aimee nhớ lại.
Aimee (áo xanh) cùng chồng, Jack, trực tiếp chứng kiến cảnh vượt cạn của cô em gái Shayna Ảnh chụp màn hình trang Daily Mail
Rơi vào cảnh bế tắc và tuyệt vọng, nhưng cuộc điện thoại của cô em gái ruột Shayna Morrisby dường như đã thắp lên tia hi vọng mới cho Aimee và chồng.
Aimee cho biết cô đã ngay lập tức xin nghỉ việc rồi chuyển đến sống gần Shayna. Sau đó, cô em gái được cấy ghép trứng của người chị (vốn đã trải qua quá trình thụ tinh trong ống nghiệm từ trước và giữ đông) và bắt đầu quá trình "mang thai hộ" đầy quả cảm.
Hiện tại, Aimee đang là mẹ của bé gái 7 tháng tuổi tên Francesca, kết quả từ cuộc mang thai hộ của cô em gái. Daily Mail cũng cho biết Shayna hồi phục rất nhanh sau khi tình nguyện giúp người chị ruột thực hiện khát khao lớn nhất trong cuộc đời.
"Ngoài việc nhìn thấy con gái chào đời, tôi còn được chứng kiến em gái ruột vượt cạn nữa. Đó là 2 cảm xúc rất khác nhau, nhưng đều hạnh phúc", Aimee chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.