Hotboy học giỏi, con nhà giàu được Google, Apple mời làm việc

22/09/2017 14:26 GMT+7

Đẹp trai, học giỏi, chơi thể thao tốt, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa... Chris Khoa Nguyễn được Google, Apple, ngân hàng Anh quốc, HSBC... viết thư mời về làm việc ngay khi còn là sinh viên năm 3.

Nói thành thạo nhiều ngoại ngữ

Sinh năm 1994 ở TP.HCM trong một gia đình giàu có, ngay từ nhỏ Chris Khoa Nguyễn được bố mẹ dạy dỗ, hun đúc tinh thần học tập. Chris học cấp ba tại một trường trung học ở Prague (Cộng hòa Czech), rồi được nhận học bổng một phần tại Trường ĐH Exeter (Anh), ngành khoa học kinh tế và quan hệ ngoại giao.

Chris có thể nói thành thạo tiếng Anh, Tây Ban Nha, Cộng hòa Czech, Slovak và đang tiếp tục học thêm tiếng Hàn, Trung. Ngoài việc học, Chris còn năng nổ tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khoá như Model United Nations, các câu lạc bộ bơi, tennis, bóng vợt...

Chàng trai được các tập đoàn danh tiếng mời làm việc ẢNH: NVCC
Suốt 4 năm ĐH, nhờ vào thành tích học tập xuất sắc, Chris luôn thắng trong các cuộc bầu cử để trở thành đại diện sinh viên của trường trong nhiều hoạt động, như hỗ trợ sắp xếp và cải thiện lại lịch thi, hỗ trợ tiếng Anh cho các sinh viên nước ngoài, vận động để tăng thêm những đại biểu của sinh viên nước ngoài trong đoàn thể nhà trường...

Nhờ vào ngoại hình cao ráo, đẹp trai, anh chàng này còn được một số nhãn hàng thời trang như Abercrombie & Filch, Banana Republic, Protime Fitness, GAP mời làm việc ngay khi còn là sinh viên và trở thành gương mặt đại diện của các nhãn hàng thời trang. Đặc biệt, khi còn đang học năm 3, Chris đã nhận được thư mời làm việc từ Google, Apple, Goldman Sachs, BlackRock, HSBC và Ngân hàng Anh quốc. Chàng hotboy vừa được nhận bằng khen của Trường ĐH Exeter tại buổi lễ tốt nghiệp diễn ra vào tháng 8.

tin liên quan

Nữ sinh trường nào đẹp nhất?
'Nữ sinh trường nào đẹp nhất?' có lẽ là một trong những câu hỏi được nhiều sinh viên quan tâm. Câu hỏi này đã và đang xuất hiện nhiều trên các diễn đàn, Fan Page, nhất là khi năm học mới đã bắt đầu.  

Mẹ dạy: không khoe khoang, tiêu xài ít

Để có được những thành tích đáng nể trên, Chris cho biết là do mình được cha mẹ giáo dục đúng hướng.  “Ba mẹ đã dạy Chris không nên tiêu pha quá nhiều, không nên khoe khoang và cũng không bao giờ để mình bị phụ thuộc vào tiền bạc. Mẹ luôn năng nổ trong các hoạt động nhân đạo và thường dẫn anh em mình đến các trại trẻ mồ côi, bệnh viện, chùa... để dạy các con biết đồng cảm, quan tâm và giúp đỡ người khó khăn hơn mình”, Chris chia sẻ.

Vừa đẹp trai, vừa học giỏi, lại con nhà giàu... Facebook của Chris hiện có gần 100.000 người theo dõi, mỗi status nhận được hàng chục ngàn like ẢNH: NVCC
Ba mẹ Chris đều xuất thân từ những gia đình nền nếp và nghiêm khắc, nên luôn cố gắng giữ truyền thống đó cho Chris và em trai. Dù bận rộn thế nào, mẹ vẫn luôn dành buổi tối để giúp đỡ Chris học hành và hỗ trợ để con phấn đấu và dẫn đầu mọi môn học. Ngoài ra, Chris luôn được tạo điều kiện học tập những gì mình thích, dù là môn học ở trường, ngôn ngữ hay một môn thể thao. Từ nhỏ, Chris đã được mẹ dẫn đi du lịch rất nhiều nước như: Ai Cập, Pháp... để có thể khám phá văn hóa, lịch sử hay nghệ thuật. Mẹ Chris luôn động viên Chris về một tương lai rộng lớn toàn cầu, chứ không chỉ gói gọn trong một quốc gia.

Có lẽ nhờ có tuổi thơ như thế nên Chris không quá đam mê những chiếc siêu xe hay những chuyến du lịch sang trọng như một số bạn bè “con nhà đại gia” khác. Có một câu danh ngôn của Mỹ nói rằng “cần cả một ngôi làng để nuôi dạy một đứa trẻ”. Theo Chris, tất cả mọi người cậu từng gặp đều tác động đến cậu theo một cách nào đó và “làm nên” một Chris như hôm nay.

Chàng hotboy dự định sẽ ở lại nước ngoài một vài năm nữa để khởi nghiệp và tích lũy kinh nghiệm. Hiện cậu đang làm công việc liên quan đến ngân hàng đầu tư tại Anh. Gia đình Chris thì đang sinh sống và đi lại thường xuyên giữa Việt Nam, Cộng hoà Czech và Anh quốc. “Mình sẽ sớm quay về Việt Nam nếu có một cơ hội việc làm việc thích hợp”, Chris cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.