Chàng nông dân 'lịch sự nhất quả đất' mặc vest làm... ruộng

24/10/2016 15:15 GMT+7

Thời gian gần đây, chàng nông dân Kiyoto Saito, sống tại quận Yamagata, Nhật Bản, bỗng thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội nhờ thói quen mặc vest làm... ruộng.

Dù làm bất cứ công việc gì, từ gặt, cấy lúa giữa những cánh đồng lầy lội hay lái máy cày, cắt cỏ... thì chàng nông dân Kiyoto Saito (sống ở quận Yamagata, Nhật Bản) vẫn rất chú ý đến vẻ bề ngoài và luôn diện trên người bộ đồ vest chỉn chu, sạch sẽ.
Theo Oddity Central, gia đình của Kiyoto đã có truyền thống làm nông nghiệp từ hơn 400 năm nay. Tuy nhiên, thời còn rất trẻ, anh cảm thấy chán nản việc phải quần quật trên những cánh đồng cả ngày nên đã bỏ lên thành phố lập nghiệp, nhưng cũng chỉ được vài năm thì trở về.
"Nhiều người có định kiến rằng nông dân thì phải 'dơ bản cả ngày' và chẳng kiếm được nhiều tiền. Tôi muốn giới trẻ nghĩ rằng 'làm nông trông cũng vui đấy chứ'", Kiyoto chia sẻ với Zoomin TV. Anh kể lại rằng ban đầu, ý tưởng "đóng bộ" vest làm ruộng được xuất phát từ câu nói đùa của người em trai, nhưng bản thân Kiyoto cho rằng đó cũng là cách rất tốt để thay đổi quan niệm của công chúng tại Nhật Bản về nghề nông.
Dù làm bất cứ việc gì, chàng nông dân cũng đều 'đóng bộ' rất chỉn chu Ảnh cắt từ clip trên YouTube
Thời gian đầu, người xung quanh, thậm chí cả gia đình của Kiyoto, chẳng thể hiểu và chấp nhận nổi hình ảnh chàng trai trẻ đóng "nguyên cây" vest làm việc quần quật trên những cánh đồng. Nhiều nông dân còn cho rằng đó là hành động cố tình móc mỉa họ. "Trông tôi quá khác lạ", anh thành thật nhận xét.
Tuy vậy, dần dà, mọi người cũng hiểu và lên tiếng ủng hộ cho mục đích muốn thay đổi quan điểm của dân chúng Nhật Bản về nghề nông mà Kiyoto theo đuổi.
"Nhà kinh doanh, nhân viên văn phòng" Kiyoto Saito đã xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình, trang tin tức... cũng như Yomiuri Simbun, tờ báo được xem là lớn và uy tín nhất Nhật Bản hiện nay. Anh còn lập ra blog cá nhân để cập nhật tình hình "mặc vest làm ruộng" cũng như chia sẻ kinh nghiệm về nghề nông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.