Chàng trai Việt kéo xe quanh nước Mỹ 'bán' giấc ngủ trưa

09/10/2016 09:12 GMT+7

Chàng trai Việt đầu tư những chiếc xe, trong đó có các phòng ngủ. Mỗi phòng ngủ được cách âm, có giường, bàn làm việc, kết nối internet, ổ điện, cửa sổ có rèm che và cả hệ thống cửa thoát hiểm, rồi kéo đi quanh nước Mỹ

Khoa Phạm (31 tuổi), Giám đốc điều hành dịch vụ ngủ trưa di động Nappify (Mỹ), cho biết ở Việt Nam hay Nhật Bản, ngủ trưa là thói quen của nhiều người, giúp mọi người thư giãn, tỉnh táo hơn, đỡ mệt mỏi, tăng hiệu suất làm việc vào buổi chiều.
Theo kết quả nghiên cứu từ ĐH Harvard thì giấc ngủ trưa có thể cải thiện tâm trạng, trí nhớ, sáng tạo hơn. Hay các tập đoàn lớn như: Google, Nike, British Airways... cũng khuyến khích nhân viên ngủ trưa để nâng cao năng suất lao động. Tuy nhiên, giấc ngủ trưa dường như chưa được coi trọng ở Mỹ, vẫn còn những ý kiến nghi ngờ lợi ích của nó, cho rằng ngủ trưa là một sự lãng phí thời gian. Chính vì thế Khoa Phạm quyết tâm thay đổi nhận thức về vấn đề này bằng dự án Nappify.
Theo đó, chàng trai này đầu tư những chiếc xe, trong đó có các phòng ngủ với bốn ưu tiên hàng đầu là: sạch sẽ, riêng tư, thoải mái và an toàn. Chính vì thế mỗi phòng ngủ đều được cách âm và thiết kế có giường, bàn làm việc, ổ điện; cửa sổ có rèm che và cả hệ thống cửa thoát hiểm. Chưa kể internet cũng được trang bị trong hệ thống “phòng ngủ trưa di động” này.
“Khách hàng mà chúng tôi thường xuyên phục vụ là sinh viên, học sinh, dân công sở, hoặc những tài xế. Mỗi khi họ cảm thấy mệt mỏi, thiếu ngủ, có thể ghé đến để nghỉ ngơi trong không gian yên tĩnh và nhiều tiện nghi”, Khoa Phạm nói.
Trong mỗi phòng ngủ có gắn cả hệ thống đèn đặc biệt, khách hàng có thể tự lựa chọn màu đèn sao cho phù hợp với sở thích để có giấc ngủ ngon hơn. Cũng chính hệ thống đèn này sẽ là công cụ báo thức khi hết giờ. Khi có khách hàng mới, nhân viên sẽ “tút” lại phòng ngủ cho sạch sẽ, thay tấm drap trải giường, vỏ gối...
Khi được hỏi mô hình này khác gì so với các nhà nghỉ, khách sạn, Khoa Phạm cho rằng Nappify có nhiều “điểm cộng” hơn. Đó là có tính năng di động, khi khách hàng có nhu cầu thì xe sẽ di chuyển đến bất kỳ đâu để phục vụ giấc ngủ trưa cho khách hàng, kể cả bãi biển, bãi đỗ xe, trường học, góc phố... Xe có những phòng ngủ nhưng thiết kế không quá cồng kềnh, không ảnh hưởng hay cản trở giao thông. Chưa kể giá cả cũng phải chăng và phù hợp với túi tiền của khách hàng, nhất là những người trẻ, học sinh, sinh viên.
“Giấc ngủ trưa khoảng 45 phút, có giá dao động từ 7 - 13 USD”, Khoa Phạm cho biết thêm.

Cà phê thâu đêm suốt sáng ở Sài Gòn

Gần đây, Sài Gòn xuất hiện nhiều quán cà phê phục vụ 24/24 giờ. Không chỉ tìm đến đây để uống cà phê, trò chuyện, có những bạn trẻ còn tận dụng những không gian này để làm việc, học bài, làm đồ án... thâu đêm suốt sáng.
Chàng trai này cũng khoe dù ra đời không lâu nhưng dịch vụ ngủ trưa di động Nappify đã được nhiều người biết đến và nhận được nhiều lời khen như: “Nhờ ngủ trưa ở đây nên luôn có tâm trạng sảng khoái”, “là chỗ ngủ tuyệt vời, sạch sẽ”, “chỗ dừng chân nghỉ ngơi rất độc đáo và thoải mái”. Hiện tại, Nappify phục vụ hàng chục người mỗi ngày.
Để có thể khuếch trương thương hiệu và quảng bá sản phẩm đến nhiều người hơn, Khoa Phạm đã có những chương trình tặng giấc ngủ trưa miễn phí, hoặc giảm giá cho học sinh, sinh viên...
Tiếng lành đồn xa, mô hình khởi nghiệp của Khoa Phạm còn thu hút sự chú ý của nhiều người trẻ trên thế giới. Đã có những ý kiến mong muốn Nappify xuất hiện ở Ấn Độ, Anh, Đài Loan, Thụy Điển... đáp ứng nhu cầu ngủ trưa tại đây.
Hiện tại, Khoa Phạm đã nhận được sự hỗ trợ từ Trung tâm phát triển doanh nghiệp nhỏ Orange County, California để mở rộng mô hình này. “Trong tương lai tôi sẽ cho ra đời phần mềm trên điện thoại định vị nơi xe đang đỗ, để khách hàng có thể tìm thấy xe gần nhất để đặt phòng ngủ. Chưa kể sẽ nâng cấp và cho ra đời những chiếc xe ngủ trưa có nhiều tính năng mới, phục vụ cả nhu cầu ngủ nghỉ, giải trí của khách hàng”, Khoa Phạm cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.