Châu Âu khuyến khích giới trẻ xê dịch

30/03/2017 19:02 GMT+7

Ủy ban Châu Âu (EC) vừa khởi động sáng kiến mới nhằm khuyến khích thanh niên du lịch đến một nước khác để học hỏi và trau dồi vốn sống.

Với chương trình mang tên Move2Learn, Lean2Move (tạm dịch: Đi để học, học để đi), ít nhất 5.000 thanh niên tại châu Âu sẽ có cơ hội giành được vé tàu miễn phí đến một đất nước mình yêu thích trong châu lục.

tin liên quan

10 điều cần làm trước một chuyến đi dài
(TNO) Trần Mỹ Hằng là một người mê du lịch. Đang có một công việc ổn định với thu nhập tốt, Hằng quyết định nghỉ việc để thực hiện chuyến đi mà mình mong muốn. Cô vừa trở về TP.HCM sau hành trình dài 1 năm đến châu Âu và châu Mỹ một mình.
Theo thông báo được đăng trên trang web của EC, mọi học sinh từ 16 tuổi trở lên tham gia diễn đàn học tập trực tuyến eTwinning đều có thể dự thi và những ai trình bày dự án về du lịch kết hợp với học tập tốt nhất sẽ được chọn.
“Sáng kiến mới giúp giới trẻ trực tiếp khám phá và trải nghiệm những đất nước cũng như nền văn hóa khác nhau ở châu Âu”, Ủy viên phụ trách Giáo dục, Văn hóa, Giới trẻ và Thể thao của EC Tibor Navracsics cho biết. Những học sinh thắng giải có thể tùy chọn thời điểm đi trong khoảng thời gian từ tháng 8.2017 - 12.2018. Theo tuần báo New Europe, EC dự kiến dành khoảng 2,5 triệu euro (khoảng 61 tỉ đồng) cho chương trình Move2Learn, Lean2Move.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.