Chị em sinh ba đi vào lịch sử Olympic

30/05/2016 11:12 GMT+7

Chị em sinh ba đến từ Estonia đang đứng trước cơ hội đi vào lịch sử của các kỳ Thế vận hội tại Olympic Rio 2016 tới đây.

Chị em sinh 3 Leila, Liina và Lily Luik đến từ thành phố Tartu, Estonia sẽ đi vào lịch sử các kỳ Thế vận hội khi cùng nhau tham gia tranh tài ở nội dung marathon tại Olympic Rio 2016 diễn ra tháng 8 tới đây, theo Reuters.
Càng đáng khâm phục hơn nếu biết rằng chị em nhà Luik chỉ mới bước chân vào con đường thi đấu chuyên nghiệp từ cách đây 6 năm, khi họ đã 24 tuổi. “Chúng tôi thích nhảy múa và vốn năng động từ khi còn rất bé. Chính điều này đã thúc đẩy 3 chị em đến với con đường thể thao chuyên nghiệp”, Lily chia sẻ.
Chị em Luik luyện tập tại thành phố quê nhà Tartu, Estonia - Ảnh: Reuters
Bên cạnh đó, Liina cho biết thêm rằng nội dung chạy đường dài khiến họ cảm thấy thích thú, thoải mái tận hưởng bản thân hơn nhiều so với các môn nước rút, vốn đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật phức tạp.
Sau thời gian dài tập luyện và đạt kết quả rất tốt tại các cuộc thi đấu trong nước, 3 chị em quyết định tự nâng tầm bản thân ra đấu trường quốc tế. Thậm chí, họ còn tự đề ra khẩu hiệu “Trio to Rio” (chị em sinh 3 trên đường tới Olympic Rio 2016) để cụ thể hóa tham vọng, cuối cùng đã thành công.
Tại Estonia, 3 chị em không sống chung nhưng vẫn luôn tập trung đến khu phức hợp ở Kenya vào mùa đông để có thể cùng rèn luyện, đồng thời bàn bạc các kế hoạch hỗ trợ lẫn nhau khi thi đấu.
Từ tháng 6 tới đây, họ sẽ bắt đầu chuyến tập huấn tại Ý để chuẩn bị cho Olympic Rio 2016.
Mặc dù không được đánh giá cao tại Olympic Rio 2016, nhưng chị em Luik cho biết mục tiêu của họ là cùng nhau hoàn thành nội dung thi đấu, vượt qua bản thân và luôn nở nụ cười trên môi.
“Giành được huy chương sẽ thật thuyệt. Đó chính là ước mơ của chúng tôi. Tuy vậy, chúng tôi tự hiểu rằng đây là cuộc sống thực. Hiện tại, chúng tôi chưa thể thi đấu ngang bằng với những đối thủ khác, nhưng trong vòng 2 hoặc 3 năm tới, mọi chuyện đều có thể xảy ra”, 3 chị em chia sẻ.
Mục tiêu của 3 chị em tại Olympic Rio là cùng nhau hoàn thành nội dung thi đấu, vượt qua bản thân và luôn nở nụ cười trên môi - Ảnh: Reuters
Hiện tại, Leila đang có thành tích cá nhân tốt nhất trong số 3 chị em với thời gian 2 giờ 37 phút 12 giây, được xác lập tại Thượng Hải vào năm 2013; Liina theo ngay phía sau khi chậm hơn 2 phút 30 giây, và cuối cùng là Lily.
Người đang giữ kỷ lục cá nhân ở nội dung marathon nữ qua các kỳ Thế vận hội là vận động viên người Ethiopia, Tiki Gelana, với thành tích 2 giờ 23 phút 7 giây, được xác lập tại Olympic London 2012.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.