Chi hội Thiện Nhân,12 năm thắp lửa yêu thương…

08/02/2016 08:15 GMT+7

* Vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước 'Một miếng khi đói bằng một gói khi no', câu đúc kết ngàn đời nay của người dân Việt về sự sẻ chia vào lúc khốn khó là nghĩa cử cao đẹp nhất.

* Vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước
'Một miếng khi đói bằng một gói khi no', câu đúc kết ngàn đời nay của người dân Việt về sự sẻ chia vào lúc khốn khó là nghĩa cử cao đẹp nhất.

Chi hội Thiện Nhân vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước - Ảnh: Quỳnh TrânChi hội Thiện Nhân vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước - Ảnh: Quỳnh Trân
Và 12 năm nay, Chi hội Thiện Nhân (Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM) với tấm lòng thiện nguyện, đã thắp lên ngọn lửa yêu thương, mang sự ấm áp của tấm lòng nhân ái đến với những số phận bất hạnh...
Ở Chi hội Thiện Nhân, có một “thủ lĩnh” đầy uy tín đó là bác sĩ Lê Thị Vân, nguyên Phó chủ tịch UBND TP.HCM, còn người nghèo thì thường gọi thân mật với cái tên thân thương: Má Sáu. Năm nay hơn 70 tuổi, dù sức yếu nhưng tấm lòng của má Sáu thì luôn luôn... trẻ. Bất kỳ nơi đâu, dù vùng sâu vùng xa, nơi nào có đồng bào nghèo, trẻ em cần giúp đỡ là má và các lãnh đạo của Chi hội đều có mặt. Chính sự tận tâm “năng động” của các má, các chị đã thắp lửa Thiện Nhân đến mọi người. Anh Nguyễn Đình Nhu - Phó tổng giám đốc Công ty CP Siêu Thanh, kể: “Nếu như doanh nghiệp nào một lần được phối hợp làm việc thiện với Chi hội Thiện Nhân sẽ luôn bất ngờ trước sự chu đáo, hết lòng vì người nghèo. Điều đọng lại sau mỗi chuyến đi ấy là trăn trở: Giá như mình có thêm điều kiện để cùng các má chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh. Tôi nhớ mãi năm vừa rồi khi khánh thành một cây cầu ở huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre), có bậc cao niên ở địa phương cho biết ông đã cố gắng sống đến ngày này để trông chờ cây cầu tình nghĩa. Cả một đời chứng kiến cảnh tai nạn thương tâm của các cháu, người già mà đau lòng quá. Giờ có cây cầu rồi, tôi có chết cũng vui, nghe mà rớt nước mắt”.
Tổng giám đốc Công ty Nhân Thăng không giấu được cảm giác sung sướng vì sắp cùng Chi hội Thiện Nhân làm một việc nghĩa đầu năm mới: “Trong năm qua, bằng nhiều nỗ lực không mệt mỏi: vận động tiết kiệm trong đơn vị, tổ chức chạy bộ vì người nghèo, bán chè, làm gỏi cuốn… chúng tôi đã có 600 triệu đồng để hoàn thành vá 100 ca sứt môi, hở hàm ếch cho trẻ em bị dị tật. Đó như một giấc mơ giữa ban ngày”, chị Phương Trâm - Tổng giám đốc Công ty Nhân Thăng rưng rưng.
Cũng từ những đồng tiền đóng góp của nhà hảo tâm, doanh nghiệp mà học sinh có hoàn cảnh khó khăn được Chi hội Thiện Nhân cấp học bổng, rất nhiều em thi đậu vào trường ĐH Bách khoa, ĐH Y Dược..., và ra đời có việc làm, giữ những vị trí quan trọng trong xã hội. Đó là niềm vui sướng, hạnh phúc, những quả ngọt của má Sáu và các lãnh đạo ở Chi hội Thiện Nhân đã lặng lẽ gieo mầm không biết mệt... Từ các chương trình: Ánh sáng cho người mù nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các đối tượng chính sách, cựu TNXP đến việc xóa bỏ cầu khỉ, cấp xe lăn, máy khiếm thính, thẻ bảo hiểm, bữa cơm miễn phí cho người nghèo, trao học bổng, vá sứt môi hở hàm ếch, mổ tim cho trẻ em... luôn được xã hội ghi nhận, với số tiền hơn 100 tỉ đồng. Với nhiều thành tích xuất sắc đã đạt được, sáng 5.1.2016, tại TP.HCM Chi hội Thiện Nhân long trọng đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng. Tại buổi lễ, Chi hội đã tiếp nhận gần 3,5 tỉ đồng tiếp tục chăm lo cho đồng bào nghèo. Để có được thành công này, bà Lê Thị Vân - Chủ tịch Chi hội gửi lời chân thành cám ơn đến các lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo TP.HCM, các ban ngành và những đơn vị sản xuất kinh doanh trong và ngoài nước đã luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi và đồng hành cùng Chi hội trong suốt 12 năm qua.
Vâng! “Sống trong đời, cần có một tấm lòng”. Và tấm lòng luôn vì người nghèo ở Chi hội Thiện Nhân theo thời gian cứ ngày một lan tỏa, tất cả bắt đầu từ những suy nghĩ rất đỗi bình dị “thương người như thể thương thân”...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.