Chi Pu ra biển tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân

04/06/2017 10:35 GMT+7

Là một trong 22 gương mặt trẻ tiêu biểu tham gia trong chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” do T.Ư Hội Sinh viên VN tổ chức tại đảo Phú Quý (Bình Thuận), nghệ sĩ Chi Pu đã để lại ấn tượng sâu sắc với người dân trên đảo.

Sau hơn nhiều giờ lênh đênh trên biển, mệt vì say sóng nhưng nữ nghệ sĩ Chi Pu vẫn niềm nở, tươi cười trước vòng tay chào đón của người dân đảo Phú Qúy. Chi Pu tham gia nhiệt tình các hoạt động của chương trình từ các hoạt động an sinh xã hội đến giao lưu, sinh hoạt cùng tập thể các trại sinh.
Chia sẻ về những ấn tượng trong chuyến đi này, Chi Pu đặc biệt nhấn mạnh đến thời khắc cô cùng các sinh viên tận tay trao những lá cờ Tổ quốc cho ngư dân trên đảo.
“Đối với ngư dân thì lá cờ Tổ quốc lúc nào cũng phải luôn kiêu hãnh tung bay trên thuyền khi ra khơi để khẳng định niềm tự hào dân tộc, đánh dấu cột mốc chủ quyền thiêng liêng của quốc gia trên biển. Lần này, Chi Pu vinh dự được đi ca nô ra thuyền để trao tặng cờ Tổ quốc cho các ngư dân. Lá cờ trên thuyền của các ngư dân đã bạc màu sau những lần ra khơi, hi vọng lá cờ đỏ sao vàng mới này sẽ tiếp thêm sức mạnh, cổ vũ ngư dân vươn khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Nhìn gương mặt hạnh phúc của ngư dân khi cất cao lá cờ đỏ sao vàng trong gió, Chi Pu hạnh phúc vô cùng”, nữ nghệ sĩ này tâm đắc.
Chi Pu hát cùng các bạn sinh viên Ảnh Nữ Vương
“Đầu tiên là người dân quá nhiệt tình, thân thiện và đáng mến. Trong chương trình nghệ thuật tối 3.6, Chi Pu rất xúc động khi thấy hàng ngàn sinh viên và bà con đã không ngại ngần đứng hay ngồi bệt trên bãi cát, cổ vũ hết mình cho các tiết mục biểu diễn tại bãi Triều Dương. Hai là, Chi rất ấn tượng với cảnh đẹp hoang sơ mà hùng vĩ của đảo Phú Quý. Chi đã có dịp ghé ngang bãi Nhỏ cũng như cột cờ Tổ quốc trên đảo, cảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay thực sự rất tự hào”, nữ nghệ sĩ này bày tỏ.
Chi Pu ra biển tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân2
Chi Pu tự hào trên đầu là cờ Tổ quốc Ảnh Nữ Vương
Đặc biệt hơn, nữ nghệ sĩ Chi Pu cũng rất ấn tượng với tinh thần và sức sáng tạo của các sinh viên tham gia chương trình. Cô thích thú và quan tâm đến các mô hình, dự án khởi nghiệp của sinh viên tại triễn lãm “Ý tưởng sinh viên phát triển kinh tế biển đảo”.
“Thực sự Chi rất cảm ơn T.Ư Hội Sinh viên VN đã tổ chức một chương trình hoành tráng và vô cùng ý nghĩa như thế này. Sau chuyến đi này, Chi Pu sẽ tiếp tục đồng hành với Hội Sinh viên VN trong những chương trình biển đảo kế tiếp. Chi Pu cũng hy vọng mọi người, đặc biệt là thanh niên cả nước sẽ chung tay lan truyền tình yêu quê hương cũng như tinh thần khởi nghiệp sáng tạo phát triển kinh tế biển đảo tới đông đảo mọi người. Từ đó truyền nguồn cảm hứng mạnh mẽ để người trẻ cả nước thêm yêu, hiểu, và có những hành động thiết thực nhằm xây dựng và bảo vệ biển đảo quê hương”, Chi Pu gửi gắm.
“Với sức nhỏ bé, mình chưa thể làm được những điều lớn lao cho đảo nhưng trong suốt 3 ngày tham gia chương trình, mình đã cố gắng ghi lại những hình ảnh tươi đẹp tại đảo và quảng bá với bạn bè, người thân của em trên mạng xã hội. Từ đó giúp phát triển du lịch tại đảo. Đây cũng là một trong những cách mà mình nghĩ có thể giúp cải thiện đời sống người dân ở đảo cũng như là giúp giữ vững được chủ quyền biển đảo của quê hương”
Danh Thành Danh 
Sinh viên Trường CĐ Nghề Nha Trang
“Với những du học sinh xa quê như tụi mình thì hai chữ Tổ quốc càng thiêng liêng hơn rất nhiều, nên những chương trình như thế này là một cơ hội và may mắn rất lớn đối với tụi mình. Tại Hàn Quốc tụi mình có một quỹ vì chủ quyền biển đảo với hai hoạt động chính là tuyên truyền và gây quỹ cho biển đảo quê hương. Sau khi tham gia chuyến này, tụi mình có thêm nhiều tư liệu, hình ảnh cũng như câu chuyện về biển đảo để giới thiệu với bạn bè thế giới”,
Nguyễn Thị Anh Thi 
Đại diện Hội Sinh viên VN tại Hàn Quốc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.