Nổi tiếng cũng phải đúng cách

01/08/2015 04:50 GMT+7

Mong được nổi tiếng là ước mơ chính đáng của giới trẻ. Thế nhưng, có những bạn trẻ sai lầm trong cách biến ước mơ này thành hiện thực.

Mong được nổi tiếng là ước mơ chính đáng của giới trẻ. Thế nhưng, có những bạn trẻ sai lầm trong cách biến ước mơ này thành hiện thực.

Mạc Văn Khoa được rất nhiều người yêu mến bởi tài năng diễn hài của anh - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Mạc Văn Khoa được rất nhiều người yêu mến bởi tài năng diễn hài của anh - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Chụp ảnh nude, gây sốc...
Mới đây, một nữ sinh lớp 11 tại TP.HCM thừa nhận là nhân vật chính trong bộ ảnh nude gây sốc cư dân mạng. Lý do để thực hiện bộ ảnh này “là vì mong được chú ý và nổi tiếng”, nữ sinh này thú thật.
Câu chuyện này là một trong nhiều minh chứng cho thực trạng hiện nay: Rất nhiều người trẻ ham nổi tiếng dù không có đủ tài năng, nhưng vẫn cố gắng làm những điều gây sốc với mong muốn được mọi người chú ý, để có tiếng tăm.
Có thể kể như trường hợp chàng trai K.S (ngụ TP.HCM) nổi tiếng nhờ tự nhận là “hot boy đẹp nhất VN” với vô số những phát ngôn gây sốc. Hay Q.K (ngụ Lâm Đồng) trở thành tâm điểm chú ý trên cộng đồng mạng chỉ sau vài giờ đăng ảnh và đoạn phim “trần như nhộng”. Tương tự, cô gái L.T.H.A (hay còn được gọi là B.T, ngụ ở Nghệ An) cũng nổi tiếng bằng cách khoe thân... Những nhân vật này đều thừa nhận, sở dĩ họ có những hành vi gây sốc, phản cảm như vậy là vì “khao khát được nổi tiếng”.
Theo tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (Trường ĐH Sư phạm TP.HCM), mong muốn nổi tiếng của giới trẻ là nhu cầu chính đáng vì khi nổi tiếng đem lại khá nhiều lợi nhuận. Nhất là khi hiện nay mạng xã hội phát triển, cơ hội nổi tiếng càng dễ dàng hơn.
Tài năng mới quan trọng
Theo tiến sĩ Hiếu, khi nổi tiếng bằng tài năng thì sẽ có nền tảng vững chắc và bền lâu trên sự nổi tiếng của mình, được nhìn bằng ánh mắt ngưỡng mộ. Cảm xúc khi đó cũng sẽ hạnh phúc tích cực vì được mọi người yêu mến. Ngược lại, nổi tiếng vì sự tai tiếng, biến bản thân như một trò giải trí, tiêu khiển mà không hề có tài năng thì đó là nổi tiếng chóng qua, dễ rơi vào quên lãng. Chưa kể sẽ đối diện với những ánh mắt xem thường.
“Nếu có tài năng về ca hát, nhảy múa, diễn xuất, có ngoại hình ăn ảnh... thì hãy thể hiện trên YouTube, Facebook để tạo được ấn tượng với mọi người. Hoặc có thể sử dụng khả năng nói chuyện để chia sẻ kinh nghiệm về các lĩnh vực như: trang điểm, ẩm thực... cũng có thể trở thành nổi tiếng. Và khi đó, chính những khả năng đang có sẽ làm điểm tựa cho việc nổi tiếng một cách đàng hoàng, lành mạnh”, ông Hiếu nói.
Thực tế có không ít trường hợp nổi tiếng bằng chính tài năng của mình. Như cô gái Mỹ gốc Việt Michelle Phan nổi tiếng với các đoạn phim hướng dẫn trang điểm trên YouTube. Kênh YouTube của Michelle Phan đã có hơn 7,8 triệu người theo dõi. Hay cô gái Đà Nẵng Lê Hạ Huyền cũng được hàng triệu người trên thế giới biết đến nhờ việc lập ra kênh "Youtube cooking channels", chuyên giới thiệu các món ăn VN.
Còn những vlogger như Jvevermind, Huy Me (Hà Nội), Dưa Leo (TP.HCM)... vô cùng nổi tiếng tại VN nhờ khả năng nói chuyện thu hút. Mỗi vlog của họ đều thu hút hàng trăm ngàn đến hàng triệu lượt xem.
Không những vậy, hiện có khá nhiều chương trình truyền hình thực tế, thi tài năng. Đây có thể xem là nơi chắp cánh cho những ước mơ nổi tiếng của giới trẻ thành hiện thực.
Điển hình như chàng trai Lê Dương Bảo Lâm (ngụ Đồng Nai). Từ nhỏ Bảo Lâm đã có ước mơ và khao khát nổi tiếng, xem đó là động lực để tự rèn luyện bản thân mình. Với tính cách hài hước, gây cười, chàng trai này ngày đêm luyện tập, và kết quả là anh đã trở thành quán quân cuộc thi hài Cười xuyên Việt 2015. Giờ đây Bảo Lâm đã có hàng triệu người hâm mộ.
Tương tự, Mạc Văn Khoa (Hải Dương) được đông đảo người trẻ yêu mến nhờ tài diễn hài rất thu hút. Cách đây không lâu Khoa đã giành giải nhì trong cuộc thi hài Cười xuyên Việt 2015, và đoạt giải thưởng 40 triệu trong cuộc thi Thách thức danh hài. Hay cô gái Vicky Nhung (TP.HCM) thường xuyên khoe giọng hát của mình bằng những đoạn phim trong YouTube. Đã có hàng trăm ngàn người mê hoặc giọng hát của cô. Tiếp tục dự thi Giọng hát Việt 2015, số lượng người hâm mộ Vicky Nhung ngày càng tăng lên.
Ý KIẾN
“Bạn trẻ hãy chọn cho mình một con đường đi, một cách làm tích cực bằng thực lực và tài năng của chính bản thân. Rồi hữu xạ tự nhiên hương, sẽ được mọi người đón nhận theo cách tích cực, lâu dài”.
Vũ Duy Anh
(SV Trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội)
“Muốn nổi tiếng mà lười lao động, rèn luyện, chỉ muốn đi tắt thì không bền. Bởi thường cái gì đến nhanh sẽ đi rất nhanh, cái gì đến quá dễ dàng cũng dễ sụp đổ”.
Trâm Anh
(SV Trường ĐH Văn Lang TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.