Chợ việc làm

10/09/2012 03:00 GMT+7

Phiên "chợ việc làm" tại Đà Nẵng lần đầu tiên diễn ra đã thu hút gần 2.000 lượt thanh niên.

Phiên "chợ việc làm" tại Đà Nẵng lần đầu tiên diễn ra đã thu hút gần 2.000 lượt thanh niên.

Vừa tốt nghiệp ĐH chuyên ngành kế toán, Nguyễn Hoàng Thanh đến đây để tìm việc. Tuy không tìm được công việc theo đúng chuyên ngành của mình, nhưng Thanh cũng kịp ghi lại thông tin cho nhà tuyển dụng để khi cần họ có thể liên hệ. Bên cạnh đó, qua sự giúp đỡ của tư vấn viên, Thanh cũng được biết thêm rất nhiều kỹ năng khi phỏng vấn để tìm việc làm đúng với nguyện vọng và sở thích.

Anh Lương Nguyễn Minh Triết, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, cho hay những phiên chợ được diễn ra hằng tháng. Với cách làm này, số lao động là những thanh niên có việc làm trên địa bàn TP sẽ tăng lên.

Mục tiêu năm 2012 đặt ra của TP.Đà Nẵng là tạo việc làm cho 33.000 lao động. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn An, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.Đà Nẵng, khó khăn lớn nhất hiện nay trong vấn đề giải quyết việc làm cho thanh niên là việc các bạn trẻ vẫn còn ảo tưởng về nghề nghiệp. Nhiều người ghi trình độ học đến lớp12, nhưng lại có nguyện vọng làm kế toán... Hầu hết đều thích những công việc nhàn nhã, lương cao, trong khi có rất nhiều công việc nếu chỉ cần chịu khó, cố gắng thì đã có mức lương rất ổn định. "Nếu họ chịu khó làm việc và tiếp tục học tập, thì cơ hội sẽ đến rất nhiều. Hiện nay việc rất nhiều và số lao động chưa có việc làm của TP cũng không ít, nhưng cả hai bên không gặp nhau là vì không có sự định hướng, tư vấn cho họ nhận ra được đâu là hướng đi đúng đắn", bà Nguyễn Thị Thanh Hưng, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH nói thêm.

Chính vì vậy, tại những phiên chợ việc làm mới có sự kết nối giữa Sở LĐ-TB-XH và Thành Đoàn - việc đầu tư cho công tác tư vấn được xem là mấu chốt và rất quan trọng. Những gian hàng tư vấn tâm lý, những chương trình rèn luyện kỹ năng tìm việc... sẽ là nơi giúp các bạn trẻ có cái nhìn khách quan hơn về nghề nghiệp. Con số 4,75% bạn trẻ đang thất nghiệp trong số 475.500 người ở độ tuổi lao động Đà Nẵng hy vọng sẽ nhanh chóng giảm thiểu.

Diệu Hiền

>> Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm
>> Gần 1.400 việc làm bán thời gian dành cho sinh viên
>> Giữ uy tín để giữ cơ hội việc làm
>> Ngày hội việc làm phụ nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.