Chuyện cảm động của cô gái cứu hơn 2 ngàn chó mèo bị bỏ rơi

21/10/2016 10:52 GMT+7

Câu chuyện bắt đầu từ những ngày của năm 2011, khi làm ở một trung tâm cứu trợ chó mèo ở Úc, cô gái Lê Vũ Bích Trâm (nickname Suri Lê) nhận ra rằng ở bất cứ đâu, chó mèo cũng cần được bảo vệ.

Cách đây hơn 5 năm, ở Việt Nam, số lượng chó mèo bị bỏ rơi, bạo hành, bệnh tật rất nhiều nhưng chưa một tổ chức hay cá nhân nào đón nhận chúng như các nước trên thế giới. Vì vậy, cô gái Sài Gòn, quyết định đứng ra giúp đỡ chúng.

Những ngày đầu, mọi chuyện đã khó khăn hơn Suri tưởng tượng, gia đình, mọi người xung quanh đều không ủng hộ ý tưởng này, một phần sẽ ảnh hưởng đến công việc, thậm chí là sức khỏe. Dù là hành trình đơn độc, một thân một mình tìm kiếm các chú chó mèo không được chăm sóc, thế mà Suri vẫn kiên trì, chặng đường đó, may mắn là vẫn tiếp tục cho đến bây giờ.

Trong căn nhà nhỏ trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường 2, quận 5 (TP.HCM) vừa là nơi Suri chăm sóc những chú chó, mèo bị bỏ rơi, cô chia sẻ: “Mình không xem chúng là chó mèo, mình xem chúng như con của mình vậy”. Đúng là chỉ khi nghĩ như vậy thì cô gái này mới đủ tình yêu thương để cứu trợ, giúp đỡ hơn 2000 chú chó mèo cơ nhỡ trong thời gian qua.

Có nhiều đêm 2 - 3 giờ sáng, nghe tin đâu đó có chú mèo bị bệnh, Suri liền chạy vội đi không sợ nguy hiểm hay vấn đề gì không hay xảy ra, chỉ kịp nghĩ rằng có một sinh linh nhỏ bé nào đó đang đợi mình đến chăm sóc, yêu thương.

[CLIP] Hành trình của cô gái giải cứu hơn 2 ngàn chó mèo cơ nhỡ 

Những chú chó mèo được mang về phải chữa trị cách ly 1 tuần trước khi cho vào nhà, trong suốt quá trình đó Suri và bác sỹ thú y theo dõi tình hình sức khỏe của chúng. Có chú chó mèo thì may mắn sống sót và khỏe mạnh, một trong số chúng thì không qua khỏi. Có đợt dịch bệnh, Suri không dám thức dậy vì sợ chính mình phải nhặt xác của những “đứa con” mình nuôi nấng. Ba mẹ của Suri lúc đầu không muốn con gái mình đi theo con đường này, thế nhưng bây giờ họ đang chăm sóc 4 “bé” chó mèo từ “Full House”.  

Điều duy nhất chinh phục được sự đồng cảm của mọi người chính là tấm lòng của cô gái Bích Trâm. Dần dần, đã có những bạn tình nguyện viên yêu chó mèo đến giúp đỡ Suri trong công việc chăm sóc những “đứa con” của mình. Hiện tại có 4 bạn tình nguyện viên và bác sỹ thú ý chuyên điều trị bệnh cho chó mèo tại nhà.

Vừa đi làm, vừa chăm sóc chó mèo, đã có lúc Suri rất mệt mỏi. Thế nhưng khi ngắm nhìn những chú chó mèo tung tăng vui đùa, khỏe mạnh, ăn ngủ bình thường, cô cảm thấy ấm áp và hạnh phúc hơn cả. Đó chính là động lực giúp cô gái kiên trì trên con đường giải cứu chó mèo này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.