Clip vạch trần chiêu bán hàng gian lận hút hàng triệu lượt xem

12/04/2016 21:31 GMT+7

Nhanh như cắt, người bán quẳng túi hàng khách chọn để thay bằng một túi hàng khác đã chuẩn bị sẵn với số cân ít hơn, hòng nâng mức lợi nhuận một cách phi pháp.

Nhanh như cắt, người bán quẳng túi hàng khách chọn để thay bằng một túi hàng khác đã chuẩn bị sẵn với số cân ít hơn, hòng nâng mức lợi nhuận một cách phi pháp.

Mới đây, trên trang Fanpage có 1,5 triệu lượt thích của trang tin Shanghaiist đã đăng tải clip bóc trần chiêu gian lận, qua mắt người mua hòng thu lợi bất chính trong buôn bán tại một khu chợ ở Trung Quốc.

Theo những hình ảnh từ camera quan sát ghi lại ở góc một quầy hàng đồ khô, người bán đã sử dụng chiêu thức tráo đổi giữa món hàng khách chọn và hàng mình chuẩn bị sẵn, với số cân ít hơn. Như vậy, người mua tưởng mình đã được cân đúng ký, lấy đúng hàng song thực tế không phải vậy. Nhiều người xem đã rất kinh ngạc khi nhìn thấy thao tác gian lận của người bán quá nhanh, đến người cẩn thận nhất cũng có thể rơi vào bẫy lừa.

Clip phô bày sự thật này nhận được nhiều phản hồi từ cộng đồng mạng. Đa số ý kiến lên án cách làm ăn thiếu trung thực dễ mất khách vĩnh viễn.

Khoảnh khắc tráo hàng hóa nhanh như chớp khiến người xem hốt hoảng - Ảnh từ clip

“Lừa đảo người tiêu dùng là điều tồi tệ nhất của người kinh doanh, bởi 'một lần bất tín, vạn lần bất tin'. Khi một người bị lừa, họ sẽ truyền tai bạn bè và việc kinh doanh của cơ sở này cũng sớm bị cộng đồng tẩy chay. Bán hàng càng trung thực bao nhiêu thì càng có nhiều khách hàng trung thành bấy nhiêu, đó mới là cách phát triển kinh doanh về lâu dài”, Summer Bertram bình luận.

“Đây là một thực trạng đáng sợ đang diễn ở các khu chợ Trung Quốc. Tôi đã chứng kiến nhiều lần thậm chí trở thành nạn nhân. Sau những cú lừa đau, tôi nhận ra, không còn cách nào khác để khắc phục nó ngoài việc bản thân phải cẩn thận hơn, kiểm tra thật kỹ túi hàng hóa, khiếu nại khi có nghi vấn và sẵn sàng đòi lại tiền nếu cần”, một người có nickname Ben Foo nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.