Cô bé 9 tuổi đưa tin vụ án giết người gây tranh cãi

06/04/2016 14:04 GMT+7

Sau khi có một tờ báo riêng, một cô bé 9 tuổi ở Mỹ đã tự thu thập tin tức, viết bài, quay phim như một phóng viên chuyên nghiệp. Mới đây nhất, cô bé đưa tin một vụ giết người và bị nhiều người chỉ trích.

Sau khi có một tờ báo riêng, một cô bé 9 tuổi ở Mỹ đã tự thu thập tin tức, viết bài, quay phim như một phóng viên chuyên nghiệp. Mới đây nhất, cô bé đưa tin một vụ giết người và bị nhiều người chỉ trích.
 

Hilde Kate Lysiak đang đưa tin về vụ giết người ở thị trấn Pennsylvania, Mỹ - Ảnh chụp màn hìnhHilde Kate Lysiak đang đưa tin về vụ giết người ở thị trấn Pennsylvania, Mỹ - Ảnh chụp màn hình
Hilde Kate Lysiak, 9 tuổi, đến từ Pennsylvania ( Mỹ), bắt đầu chạy trang tin tức Orange Street News trên một trang web từ năm 2014. Cô bé nhận được sự giúp đỡ từ bố của mình là ông Matthew Lysiak, cựu phóng viên của tờ New York Daily News và chị gái 12 tuổi, Isabel Rose, người xử lý hình ảnh, video cho cô, theo AP.
Chiều 2.4, Hilde Kate Lysiak, đã đến đường số 9, ở Selinsgrove, khoảng 150 dặm về phía Tây Bắc Philadelphia để ghi nhận về một vụ giết người. Cô bé đã thu thập thông tin tại hiện trường và đăng trên trang tin tức của mình cùng với một đoạn video.


Những lời bình luận như vậy làm cho tôi cảm thấy rất bực. Tôi 9 tuổi không có nghĩa là tôi không thể làm được gì. Nó không có nghĩa là tôi không thể trở thành một phóng viên


Hilde Kate Lysiak


Mở đầu đoạn video, Hilde tự giới thiệu: “Xin chào, tôi là Hilde Kate Lysiak, tường thuật từ kênh Orange Street News. Một người đàn ông nghi ngờ đã sát hại vợ mình bằng một cái búa. Tôi đang tích cực ghi nhận thông tin trong khi cảnh sát đang tiến hành điều tra”.
Sau đó, Hilde đã phải tự bảo vệ bản thân khi một số người dân địa phương đả kích việc cô bé đưa tin có tính chất bạo lực, không phù hợp với lứa tuổi của cô.
Trang Facebook và kênh Youtube của Hilde đã tràn ngập những bình luận với những lời chỉ trích cô bé là nên về nhà chơi búp bê và uống trà rồi hỏi cha mẹ xem vì sao lại để mình làm công việc như vậy.
Vào ngày thứ 3, Hilde nói: “Những lời bình luận như vậy làm cho tôi cảm thấy rất bực. Tôi 9 tuổi không có nghĩa là tôi không thể làm được gì. Nó không có nghĩa là tôi không thể trở thành một phóng viên”.
Những thông tin trên trang tin tức của cô bé trở thành nguồn tin tức cộng đồng sau khi đăng trên một trang web và trang Facebook.
Vài tuần gần đây, trong một câu chuyện ngắn với tiêu đề được nhấn mạnh thường xuyên với các dấu chấm than, Hilde đã ghi nhận một con chồn hôi nghi bị dại và bị cảnh sát bắn chết. Cô còn ghi nhận nhiều hành vi phá hoại, các cửa hàng trống rỗng ở thị trấn Selingrove,....
Hôm qua, ông Matthew Lysiak, ba cô bé cho rằng những bình luận về tin tức do con gái ông ghi nhận thường mang tính tích cực.
“Con bé đã được che chở khi con bé ghi nhận những câu chuyện dễ thương hơn nhưng khoảng 6 tháng gần đây, con bé bắt đầu viết báo, con bé tự tin hơn và bắt đầu bước ra khỏi sự bao bọc của gia đình”, ông Lysiak nói với AP.
Ông Lysiak cho biết Hilde đã nắm bắt được công việc của một nhà báo khi ông còn làm việc cho tờ Daily News và thỉnh thoảng đưa cô bé đi làm cùng.
Ông Lysiak chia sẻ với AP: “Cô bé nhận thấy làm báo thật sự thú vị và con gái lớn của tôi cũng vậy. Chúng hỏi rất nhiều về nó”.
Hilde đã tự bảo vệ cho công việc khó khăn của mình. Hilde đã không nản lòng khi được hỏi nếu cô bé có đưa tin tiếp theo về vụ giết người thì cô bé đáp: “Bạn sẽ phải tìm thấy điều gì xảy ra nữa trong bản tin tiếp theo trên Orange Street News”.
Nhiều người cho rằng việc đưa tin về tội phạm giết người là hơi quá so với độ tuổi của Hilde.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.