Có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng: Người trẻ TP.HCM có ngại đi cà phê?

02/12/2020 12:48 GMT+7

Sau khi TP.HCM công bố ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, người trẻ ở TP.HCM có ngại đi cà phê? Mọi người chủ động phòng tránh dịch bệnh như thế nào?

Tình hình các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại TP.HCM đang được mọi người quan tâm. “Tết đến nơi rồi, mong mọi thứ bình an để tập trung làm ăn” là tâm lý chung của nhiều người trẻ. Sáng 2.12, chúng tôi ghi nhận ngoài đường phố, người trẻ chủ động mang khẩu trang. Tại nhiều cửa hàng, siêu thị có những thông báo nhắc nhở khách tới chú ý khoảng cách, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.
Tuy nhiên không khí ở nhiều quán cà phê tại các quận nội thành tại TP.HCM không có nhiều thay đổi lớn so với ngày thường.

Ngày 1.12, TP.HCM phát hiện thêm 2 bệnh nhân Covid-19 liên quan đến giáo viên tiếng Anh

Cà phê ở Q.6, nơi có nhiều F1 ra sao?

Nhiều người trẻ đang trú ở Q.6, TP.HCM tỏ ra lo lắng từ hôm qua tới nay khi TP.HCM công bố các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và tại Q.6 có nhiều F1, nhiều trường học tại quận này cũng cho học sinh đồng loạt nghỉ học để phòng tránh dịch.
Anh Phạm Tân, 19 tuổi, trú cư xá Phú Lâm A, Q.6, TP.HCM cho biết mọi người vẫn duy trì nhịp sống bình thường. Trong chiều qua và sáng nay, 2.12, tại nhiều quán cà phê, mọi người đều nói về các ca nhiễm, các ca F1, khách tới quán chủ động ngồi xa nhau.

Nước ép Điểm Nóng ở Q.6, TP.HCM bán mang về là chủ yếu trong các giờ sáng và trưa; chiều tối quán sẽ đông khách ngồi uống tại chỗ

Bảo Vy

Cửa hàng Bách hóa xanh chỉ phục vụ những khách có đeo khẩu trang. Ảnh chụp sáng 2.12

Bảo Vy

Anh Nguyễn Kiên Cường, chủ quán nước ép Điểm Nóng tại D3 cư xá Phú Lâm B, P.13, Q.6 TP.HCM, cho biết tình hình kinh doanh vẫn ổn định, sáng và trưa thì đa số khách mua đồ uống mang đi hoặc anh sẽ giao nước ép tới tận tơi làm việc. Trong tối qua, 1.12  khách vẫn tới quán ổn định như các ngày khác.
“Không phải bây giờ mà từ ngày có dịch tới giờ, nhân viên, chạy bàn, chủ quán đều mang khẩu trang, đeo găng tay để làm đồ uống cho khách. Tại quán, chúng tôi có sử dụng phần mềm gọi đồ uống trên điện thoại, khi nhân viên hỏi khách dùng gì cũng không cần tới sát bên bàn nên khoảng cách giữa mọi người cũng an toàn hơn”, anh Cường chia sẻ.

Covid-19 rình rập, nhiều người vẫn không đeo khẩu trang bất chấp mức phạt 3 triệu

Chống dịch ở quán cà phê lâu đời nhất Sài Gòn

Tại cà phê Cheo Leo, hẻm 109 đường Nguyễn Thiện Thuật, Q.3, TP.HCM, quán cà phê vợt tuổi đời lâu nhất Sài Gòn, sáng 2.12, những khách quen thuộc của quán ngồi nhâm nhi ly cà phê, nghe nhạc, đọc báo. Vì là ngày giữa tuần, khách tới quán không quá đông. Tại quán, các thông tin hướng dẫn khách đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên để phòng chống dịch Covid-19 luôn để ở nơi dễ nhìn, suốt từ đầu mùa dịch tới nay.
Tại một dãy quán cà phê nằm sát nhau dưới cầu Tạ Quang Bửu, đường Tạ Quang Bửu, P.5, Q.8, người trẻ vẫn ngồi gần như kín các bàn. Nhân viên phục vụ tại đây cho biết trong 2 ngày qua, từ khi có công bố ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng thì số khách tới đây chưa có biến động, lượng khách vẫn tới như ngày thường.
“Chủ quán, nhân viên, người trông xe đều mang khẩu trang khi chế biến, phục vụ khách, rửa tay sát khuẩn thường xuyên. Khách cũng có ý thức ngồi giãn cách nhau, trong từng nhóm nhỏ”, nhân viên này cho biết.

Cà phê trên đường Tạ Quang Bửu, P.5, Q.8 sáng nay vẫn khá đông

Ảnh Bảo Vy

Một quán ăn đường Bông Sao, Q.8, nhân viên tuân thủ mang khẩu trang

Ảnh Bảo Vy

Ở các phố cà phê Thanh Loan, Hoàng Kim Giao, P.5, Q.8 với các quán cà phê nằm sát nhau, lượng khách vẫn ra vào thường xuyên. Anh Nguyễn Cảnh Hùng, 29 tuổi, khách quen của quán cà phê số 54 đường Hoàng Kim Giao cho biết: “Tôi có đọc báo để nắm tình hình ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng ở TP.HCM, nhưng thói quen uống cà phê sáng trước khi đi làm thì vẫn giữ. Quán ở ngoài trời, thoáng đãng, tôi ngồi cách xa các bàn khác. Ở đây nhân viên ai cũng đeo khẩu trang trong suốt mùa dịch vừa qua nên yên tâm”.

Các bàn trong quán cà phê giữ khoảng cách với nhau

Ảnh Bảo Vy

Cảnh giác cao độ sau nhiều ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở TP.HCM

Không đeo khẩu trang, không được vào mua sắm

Trong sáng nay, 2.12, tại siêu thị Bách hóa xanh trên đường Tạ Quang Bửu, P.5, Q.8, TP.HCM, người trẻ vào đây mua sắm đều chủ động đeo khẩu trang và đứng cách xa nhau khi thanh toán. Đáng chú ý là thông báo ngay trước siêu thị, chỉ phục vụ những khách có đeo khẩu trang.

Nhiều sinh viên cho biết họ không dám tới nhiều nơi công cộng đông người nữa. Ảnh chụp chiều 1.12 tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

Ảnh Bảo Vy

Nhiều người trẻ cho biết, khi TP.HCM công bố ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, họ không còn tâm trạng thoải mái khi ghé tới nơi đông người như trước đây nữa. Đào Thị Lý Ngân, 18 tuổi, sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Hàn, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết, từ sáng 1.12, cô và các bạn đã cùng nhắn nhau nếu ra đường là phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, không tới nơi công cộng đông người như các trung tâm thương mại, phố đi bộ và tuân thủ nghiêm ngặt việc đeo khẩu trang. Nếu tới cà phê, họ ưu tiên chọn quán rộng, thoáng, ở ngoài trời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.