Cô gái 8x quanh năm rong ruổi vận động xây trường cho trẻ nghèo

10/03/2017 10:02 GMT+7

Có một cô gái hết tháng này tới tháng nọ rong ruổi khắp nơi để vận động xây dựng trường học cho trẻ em nghèo.

Biện Kiều (29 tuổi, quê Long An) đang là chuyên viên tư vấn tại một công ty trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự cấp cao tại TP.HCM. Tháng 3.2016, Kiều biết đến chương trình xây trường học cho trẻ em nghèo có tên Build A School Foundation (Mỹ) nên đã hào hứng đăng ký tham gia. Đây là tổ chức phi lợi nhuận ra đời năm 2016, có sứ mệnh đến năm 2025 hoàn thành 100 trường học ở Việt Nam.
Công việc của Kiều là lên kế hoạch tổ chức, quản lý và hướng dẫn đội nhóm. Qua đó, Kiều hỗ trợ tìm dự án, kêu gọi quyên góp và thực hiện các chương trình phi lợi nhuận tại VN.
Trong quá trình vận động gây quỹ, Kiều đã gặp không ít khó khăn. Chính nỗ lực và nhiệt huyết đã giúp Kiều thuyết phục được những nhà hảo tâm. Kiều cũng kêu gọi người trẻ, sinh viên chung tay giúp đỡ cộng đồng, dù những khoản tiền đóng góp có khi chỉ vài ngàn đồng. Bên cạnh đó, nhiều địa phương cũng ủng hộ Kiều. Nhờ vậy những khoản tiền dần tăng lên, đủ để xây trường học đúng tiến độ, như kế hoạch ban đầu.
Trong năm 2016, Kiều cùng các cộng sự trong nhóm Build A School Foundation tại VN đã quyên góp được hơn 1,2 tỉ đồng. Nhờ vậy đã thi công và hoàn thành 12 dự án, trong đó có 10 trường học và 2 cây cầu tại các vùng quê.
Kiều chia sẻ: “Mỗi chuyến đi thiện nguyện đều để lại những cảm xúc khó tả. Xót xa khi nhìn thấy cảnh trẻ em miền quê nhỏ thó, gầy nhom, thiếu quần áo. Hạnh phúc nhất là khi khánh thành trường học hoặc hoàn thành một dự án mà chính mình cùng góp sức tạo nên. Hạnh phúc cũng là khi thấy hình ảnh nhoẻn miệng cười của trẻ trong ngôi trường mới khang trang vừa mọc lên, hay hình ảnh người dân vỡ òa sung sướng khi nơi mình ở có thêm cây cầu vững chãi giúp đi lại tiện lợi, dễ dàng”.
Kiều cho biết những chuyến đi đã tiếp thêm sức cho cô, giúp cô có thêm động lực để theo đuổi con đường tình nguyện, sống có ích cho cộng đồng. “Mình mong muốn đem tình yêu thương đến cộng đồng bằng trái tim của mình, để mọi người biết rằng đâu đó xung quanh ta vẫn có người yêu mến chúng ta. Chỉ cần sống tốt và luôn có ý chí vươn lên là được”, Kiều nói.
“Trải qua những khó khăn khi đi làm từ thiện, vậy có phút giây nào đó, Kiều thoáng nghĩ đến việc mình sẽ dừng lại, chuyên tâm cho công việc gia đình và chuyên môn?”, chúng tôi hỏi. Biện Kiều cười đáp: “Chưa bao giờ có suy nghĩ ấy cả, không nghĩ là mình sẽ dừng lại. Sứ mệnh của mình là giúp các hoàn cảnh khó khăn, nhất là với trẻ em nghèo. Ngày nào mình còn thở thì ngày đó mình vẫn mong cống hiến cho xã hội và cộng đồng. Trong tâm mình, phục vụ cộng đồng là chuyện được ưu tiên nhất”.
Với Kiều, trẻ em là những nhà lãnh đạo tương lai của đất nước. Thế nên cô mong mọi người chăm chút thêm về đời sống tinh thần và giáo dục cho trẻ. Nhiều người đang sống ở thành thị khó hình dung, biết được rằng ở những nơi xa xôi, cuộc sống khó khăn đến nhường nào. “Hãy thử một lần đặt chân đến đó, bạn sẽ thấy những đứa trẻ thiếu ăn, thiếu vải mặc. Mình mong muốn mọi người mở lòng ra, mỉm cười nhiều hơn, nhìn đời thân thiện hơn và yêu thương người khác nhiều hơn”, Kiều chia sẻ.

tin liên quan

Cô gái Dao bảo tồn dược liệu quý
Xót xa trước nguồn dược liệu trong tự nhiên đang bị khai thác cạn kiệt, cô gái trẻ Tẩn Mý Dao đã nảy ra ý tưởng bảo tồn giống cây, gìn giữ bài thuốc quý của người Dao trước nguy cơ thất truyền.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.