Cô gái cao nhất thế giới qua đời ở tuổi 24

30/08/2016 09:42 GMT+7

Cô gái cao nhất thế giới - Malee vừa qua đời khi không còn đủ sức chống chọi với hàng loạt căn bệnh mãn tính nguy hiểm như cao huyết áp, tim mạch và một khối ở u não…

Nhiều trang tin Thái Lan đồng loạt đưa tin Malee Duangdee, cô gái cao nhất Thái Lan, đồng thời nhất thế giới với chiều cao 2,12m được Kỷ lục Guinness ghi nhận, đã đột ngột qua đời ở tuổi 24 vào thứ Bảy (tức 27.8) vừa qua.

Malee Duangdee qua đời sau khi lên cơn đau tim. Tại thời điểm đó, cô gái "khổng lồ" đang điều trị bệnh tại một bệnh viện địa phương thuộc tỉnh Trat, miền Đông Thái Lan.

Theo lời bác sĩ, Malee đã kiệt sức khi phải chống chọi với hàng loạt căn bệnh mãn tính nguy hiểm như cao huyết áp, tim mạch và một khối ở u não… trong suốt nhiều năm liền. Đây là những căn bệnh nguy hiểm phát sinh cùng với chiều cao dị thường của cô.

Chiều cao bất thường của Malee là do mất cân bằng về hormone Ảnh chụp màn hình Dailymail

Khi lên 9, cô gái người Thái được bác sĩ chẩn đoán có một khối u tác động tới dây thần kinh. Đây là lý do khiến cơ thể cô mất cân bằng về hormone và không ngừng phát triển chiều cao. Để hạn chế sự tăng trưởng của khối u lẫn chiều cao, cô gái trẻ phải sống chung với thuốc đặc trị.

Chi phí thuốc quá cao khiến gia đình Malee không còn khả năng chi trả. Sau một thời gian ngừng dùng thuốc, chiều cao của Malee tiếp tục tăng lên. Suốt quãng thời gian thơ ấu, cô gái có chiều cao đặc biệt luôn là tâm điểm chọc ghẹo, kỳ thị của bạn bè, bởi vậy, Malee Duangdee từng cảm thấy rất cô đơn.

Những thành viên khác trong gia đình Malee có chiều cao bình thường Ảnh chụp màn hình Dailymail

Trước khi qua đời, cô sống cùng gia đình ở huyện Bo Rai (tỉnh Trat, Thái Lan) và làm việc tại một đồn điền cao su.

Cái chết của Malee xảy ra chưa đầy một năm sau khi người đàn ông cao nhất Thái Lan (cao 2,57m), Pornchai Saosri, qua đời ở tuổi 26 vào 11.11.2015. Cái chết bi thảm của Pornchai cũng được xác định có liên quan đến vấn đề chiều cao bất thường, trong đó nổi bật nhất là chứng huyết áp cao.

Lễ tang của cô gái cao nhất thế giới được cử hành vào đầu tuần Ảnh chụp màn hình Sanook
Pornchai và Malee đã gặp mặt nhau vào tháng 12.2013, khi đó, cả hai đều đến bệnh viện Ramathibodi (Bangkok, Thái Lan) để nghe bác sĩ tư vấn về những bệnh tật có liên quan đến chiều cao “khủng” của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.