Cô gái xinh đẹp 9 năm đi săn... cá sấu

24/08/2016 14:14 GMT+7

Theo cha săn cá sấu từ năm 15 tuổi, 9 năm sau, Kayla Garvey không chỉ tích lũy cho mình nhiều thủ thuật, cô còn có trong tay giấy phép săn bắt hợp pháp loại bò sát nguy hiểm nổi tiếng vùng đầm lầy Florida (Mỹ).

Kayla Garvey (24 tuổi) là con gái của một thợ săn cá sấu chuyên nghiệp ở vùng đầm lầy Florida (Mỹ). Như một nghề cha truyền con nối, Kayla bước vào nghiệp săn cá sấu từ lúc tuổi. Trong 9 năm qua, cô gái xinh đẹp đã săn hơn 100 con cá sấu, loài bò sát khiến con người khiếp sợ. Có lần, 9X còn vật lộn với “quái vật đầm lầy” có chiều dài lên đến 4m, theo The Mirror.

Khi có ai đó trong vùng phát hiện một con cá sấu “đi hoang” họ sẽ gọi cho ông Kevin Garvey (53 tuổi, cha Kayla). Nhiệm vụ chính của cô là cầm một chiếc gậy chuyên săn cá sấu và đi theo cha mình để bẫy và đưa chúng trở về với tự nhiên.

9X nói về công việc của mình: “Cá sấu không giống như bất kỳ vật nuôi nào khác, nó rất hung dữ. Việc săn chúng cũng không dễ dàng nhưng tuyệt nhiên, tôi chẳng thấy sợ. Có lẽ, tôi đã quen với cuộc sống xung quanh toàn là cá sấu”.

Kayla Garvey từng 'thu phục' con cá sấu có chiều cao gấp đôi mình Ảnh chụp màn hình The Mirror

Để bắt được cá sấu, ngoài kỹ thuật, thợ săn còn cần cả sự quyết đoán và gan dạ. Khi cô gái người Florida bản xứ xác định được vị trí của một con cá sấu, cô lẳng lặng trườn lên người nó, khống chế nó bằng một cái móc và đặt một cái thòng lọng quanh cổ con vật. Sau đó, cô kéo con cá sấu lên bờ, nhảy lên lưng và dùng băng dính để quấn chặt mõm nó lại.

Kayla không cho rằng biện pháp đánh bắt trên là tàn nhẫn với cá sấu vì nó là một động vật khá là dữ tợn, cách làm trên chỉ nhằm đảm bảo sự an toàn cần thiết cho thợ săn. Trong suốt thời gian làm nghề, thợ săn cá sấu xinh đẹp chưa một lần bị thương, dù thỉnh thoảng cô có bị chúng dùng đuôi quật vào người.

Sau khi bị săn, các con cá sấu dài hơn 1,5m sẽ được đưa đến nhà máy để lấy da và làm thịt, những con nhỏ hơn được thả trở lại vào tự nhiên vì chúng không gây nhiều nguy hiểm cho người dân.

Sau 9 năm làm nghề, 9X đã tích lũy thêm nhiều mánh khóe săn cá sấu riêng Ảnh chụp màn hình The Mirror

Kayla nói rằng mình yêu động vật song cô lại cảm thấy không có gì phải xấu hổ khi sở hữu cho riêng mình một chiếc túi xách hay ví được làm từ da cá sấu.

Săn bắt cá sấu là một hoạt động khá phổ biến ở Florida. Sau khi ông Kevin (cha Kayla) nghỉ hưu, cô được chính quyền sở tại cấp giấy phép săn bắt cá sấu hợp pháp. Trong mỗi mùa (kéo dài 4 tháng) cô chỉ đươc phép giết chết 2 con cá sấu.

Cùng với Kayla, Chris Stutz (26 tuổi) bạn trai của cô cũng bắt đầu đi qua nhiều vùng ở tiểu bang Florida để săn bắt.
9X trong một chuyến đi săn Ảnh chụp màn hình The Mirror

“Tôi nhận được rất nhiều ý kiến từ những người ăn chay trên các phương tiện truyền thông xã hội về việc này, song tôi tin rằng việc săn các con vật và biến chúng thành thực phẩm để nuôi sống mình trong một chừng mực nào đó thì vẫn có thể được chấp nhận”, thợ săn 9X nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.