Cô giáo Mỹ hiến thận cho học trò

25/05/2016 09:51 GMT+7

Một cô bé 8 tuổi ở Mỹ đã được nhận một món quà giúp cô có một cuộc sống mới vào ngày 24.5. Món quà cô được nhận là quả thận của một người đặc biệt: cô giáo của mình.

Cô bé học sinh lớp 1 Natasha Fuller đã được đưa vào phòng phẫu thuật cùng với cô giáo Jodi Schmidt, giáo viên Trường tiểu học Oakfield tại Bệnh viện Froedtert ngày 24.5.
Bác sĩ phẫu thuật Mike Zimmerman cho biết: “Việc cấy ghép đã rất thành công. Cả hai đang hồi phục rất tốt”.
Theo ABC News, chính nụ cười và thái độ sống tích cực của cô bé dù mắc bệnh thận mạn tính đã khiến cô giáo Schmidt làm các xét nghiệm cách đây một tháng để xem có thể hiến thận cho cô bé hay không.
Schmidt nói rằng Natasha là nguồn cảm hứng ở trường vì cô bé vẫn luôn lạc quan dù phải chạy thận thường xuyên do căn bệnh của mình.
Cô giáo Schmidt nói thêm rằng: “Cô bé khá hòa đồng và hòa nhập với mọi người khi có thể. Nhiều người không thể biết cô bé bị bệnh khi thấy cô bé luôn vui vẻ và yêu đời”.
Natasha sinh ra đã mắc hội chứng bụng quả mận, và được yêu cầu phải được thẩm tách thận trong những năm gần đây. Cô bé sống cùng với ông bà ngoại ở Oakfield, Wisconsin, Mỹ và được điều trị tại Bệnh viện Nhi. Cha mẹ cô bé và người chị em sinh đôi của cô là Brookelynn đều sống ở Oklahoma, Mỹ.
Bà Chris Burleton, bà của Natasha, cho biết vì các ống dẫn đã được gắn vào cơ thế cháu mình, nên Natasha không thể chơi đùa như những đứa trẻ khác như đi bơi hay đi tàu lượn, đạp xe, do sợ làm sút các ống dẫn.
Và Schmidt đã quyết định làm các xét nghiệm sau khi nói chuyện về các rủi ro với gia đình mình. Trang web đăng ký hiến tạng Mỹ đã hướng dẫn cô đến Bệnh viện Froedtert, gần Bệnh viện Nhi. Sau nhiều ngày kiểm tra và gặp các chuyên gia y tế, Schmidt đã nói với Natasha cô sẽ giúp cô bé chiến đấu với căn bệnh bằng cách hiến thận của mình.
Schmidt chia sẻ cảm giác khi biết mình có thể hiến thận cho học trò: “Đó là một ngày đẹp nhất đối với tôi. Khi nhấc điện thoại lên tôi đã nghĩ tôi phải hét thật to vào tai cô bé”.
Schmidt và Becky Doyle, Hiệu trưởng Trường tiểu học Oakfield, đã đi cùng nhau đến gặp bà cô bé Natasha để gây bất ngờ với kết quả xét nghiệm của cô Schmidt. Schmidt tặng bà Burleton hộp quà khi bà tới trường.
Bà Burleton nhận và mở hộp quà rồi khóc nức nở. Bởi vì bên trong hộp quà là mảnh giấy nhỏ ghi kết quả xét nghiệm của Schmidt hoàn toàn phù hợp để hiến thận cho Natasha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.