Coca-Cola: Chắp cánh tài năng trẻ với hành trình đầy cảm hứng

01/04/2016 15:42 GMT+7

Một cuộc khảo sát năm 2014 của Công ty Tư vấn Nhân sự Right Management, Mỹ, và Công ty VietnamWorks cho thấy chỉ có 18% nhân viên nghỉ việc vì không hài lòng về lương và các chế độ của công ty.

Một cuộc khảo sát năm 2014 của Công ty Tư vấn Nhân sự Right Management, Mỹ, và Công ty VietnamWorks cho thấy chỉ có 18% nhân viên nghỉ việc vì không hài lòng về lương và các chế độ của công ty.

Vì vậy, để giữ và phát huy người tài, yếu tố môi trường và văn hóa doanh nghiệp rất quan trọng. Khi lợi ích về tài chính không còn là mối quan tâm hàng đầu đối với người lao động, nhà tuyển dụng buộc phải nỗ lực để tạo thêm giá trị phi tài chính hấp dẫn cho nguồn nhân lực của mình.
Own The Feeling – Khi thành công bắt nguồn từ cảm hứng
Được đánh giá là một trong những công ty đa quốc gia phát triển bền vững tại Việt Nam, Coca-Cola đã lựa chọn đầu tư và phát triển con người là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự thành công cũng như sức ảnh hưởng của thương hiệu. Công ty luôn cố gắng tạo môi trường làm việc mở nhưng gắn kết trong không khí của “đại gia đình”, để mỗi bước chân trên con đường sự nghiệp của từng cá nhân đầy hứng khởi, vì chính mình luôn được Own The Feeling (tạm dịch: Làm chủ cảm hứng). Đây là hành trình xây dựng, khơi gợi và truyền cảm hứng cho nhân viên, để chính họ trải nghiệm, học hỏi và trưởng thành hơn mỗi ngày.
Bên cạnh việc đảm bảo về phúc lợi và tôn trọng bình đẳng giới, Coca-Cola còn tập trung tạo điều kiện để từng thành viên được phát triển thế mạnh và cống hiến hết mình. Với vô vàn thử thách và cơ hội đi kèm, đây chính là nơi các cá nhân khẳng định mình.
 Coca-Cola: Chắp cánh tài năng trẻ với hành trình đầy cảm hứngÔng Vamsi Mohan – Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam, đã chia sẻ tại chương trình Ngày hội thông tin Own The Feeling: “Chúng tôi luôn tạo điều kiện để mỗi nhân viên có thể trở thành người tốt nhất, được sống với giấc mơ, làm những điều mình thích và hạnh phúc khi đến nơi làm việc. Hành trang duy nhất các bạn cần mang theo là thái độ đúng đắn và suy nghĩ tích cực, chúng tôi sẽ trang bị những phần còn lại”
Coca-Cola còn xây dựng những chương trình đào tạo chuyên môn, đào tạo kỹ năng mềm và kỹ năng lãnh đạo. Mỗi nhân viên Coca-Cola được khuyến khích học hỏi từ đồng nghiệp, cấp trên và những người xung quanh để không ngừng hoàn thiện và trưởng thành hơn.
Với những giá trị nhân sự riêng biệt và được duy trì qua lịch sử 130 năm, Coca-Cola đã lọt vào top 2 nhà tuyển dụng được bình chọn nhiều nhất cho hạng mục “Nhà tuyển dụng được yêu thích” năm 2015, thực hiện bởi Mạng Việc làm và Tuyển dụng Career Builder Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Coca-Cola Việt Nam nằm trong top 3 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất do người lao động bình chọn.
Nơi người trẻ có cơ hội học hỏi và trưởng thành mỗi ngày
Những trải nghiệm đầy cảm xúc cùng hành trình Own The Feeling tại Coca-Cola là kết quả từ 4 yếu tố: Phát triển từ những thử thách; Đam mê khơi dậy từ thương hiệu; Môi trường trân trọng sự khác biệt và Lan tỏa những giá trị thật sự. Điều này phù hợp với mong muốn của các sinh viên mới tốt nghiệp, có hoài bão và sức trẻ, muốn được thử thách để phát huy sức mạnh của bản thân, như anh Thành - nhân viên bộ phận Thương Mại chia sẻ: “Cách đây 4 năm, Coca-Cola là môi trường làm việc lý tưởng cho một sinh viên mới ra trường như mình, bởi hơn bất cứ đâu, Coca-Cola luôn trân trọng và tạo mọi điều kiện cho việc phát triển nguồn nhân tài trẻ và điều đó vẫn đúng tại thời điểm hiện tại”.
 Coca-Cola: Chắp cánh tài năng trẻ với hành trình đầy cảm hứng 1Các bạn trẻ được khuyến khích chia sẻ suy nghĩ trong một môi trường mà mỗi ý kiến của từng cá nhân luôn được trân trọng
Dù làm việc ở đâu hay có số năm kinh nghiệm bằng không, mỗi cá nhân tại đây được nhìn nhận dưới những đặc điểm làm nên chính bản thân họ và nói lên chính kiến trong môi trường hoàn toàn “mở”. Chị Lê Bảo Thoa, Giám đốc Nhân sự Coca-Cola Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, mỗi người có một thế mạnh riêng, một cá tính riêng. Và khi được trang bị những kỹ năng, kiến thức cần thiết cộng với tinh thần “Không gì là không thể” của Coca-Cola, mỗi thành viên có thể phát huy mạnh mẽ những khả năng tiềm ẩn của chính mình”.
Với tinh thần đó, ông Vamsi Mohan đã khuyên các bạn sinh viên: “Hãy luôn tin rằng bầu trời là giới hạn duy nhất”. Thử thách luôn đi cùng với cơ hội. Liệu bạn có đủ can đảm nắm lấy cơ hội và để bản thân mình trưởng thành hơn từ những thử thách tại một trong những công ty tốt nhất Việt Nam?
Vừa qua, Coca-Cola đã tổ chức Ngày hội thông tin – OWN THE FEELING nằm trong khuôn khổ chương trình “Nhà lãnh đạo thế hệ mới 2016” dành cho các sinh viên vừa tốt nghiệp cao đẳng, đại học tại Việt Nam. Sau 5 vòng của quy trình tuyển dụng “Hẹn hò tốc độ” (tháng 5.2016), 10-15 sinh viên đạt yêu cầu sẽ được chính thức tuyển dụng và trở thành Nhà lãnh đạo thế hệ mới. Sau 2 năm, những Nhà lãnh đạo thế hệ mới đủ điều kiện sẽ được bổ nhiệm vị trí quản lý (sơ cấp) đầy thử thách trong tổ chức. Tham khảo thêm tại: https://coca-cola-nextgenleaders.com/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.