Cột mốc Trường Sa giữa sân trường

19/03/2017 16:36 GMT+7

Sáng 18.3, Đoàn Trường cao đẳng Sư phạm Quảng Trị (Quảng Trị) tổ chức lễ khánh thành công trình công viên thanh niên và cột mốc Trường Sa vừa được xây dựng ngay giữa sân trường ( ảnh ).

Đây là công trình có tổng kinh phí đầu tư 217 triệu đồng do đoàn viên thanh niên Trường cao đẳng Sư phạm đóng góp, cùng với sự đồng hành của Tỉnh đoàn Quảng Trị, các huyện thị thành đoàn và một số đơn vị doanh nghiệp tài trợ.

tin liên quan

Nữ sinh Sài Gòn mê rock giành học bổng gần 6 tỉ đồng ĐH Chicago
Trong đợt tuyển sinh sớm của trường Đại học danh tiếng Chicago (Mỹ, nơi GS Ngô Bảo Châu đang tham gia giảng dạy), Trần Nguyễn Phương Khanh (học sinh lớp 12 trường Quốc tế Canada) nộp đơn xin học bổng và xuất sắc giành học bổng toàn phần trị giá khoảng 270.000 USD (tương đương gần 6 tỉ đồng).
Sau 3 tháng xây dựng, công trình cột mốc Trường Sa này đã trở thành cột mốc Trường Sa đầu tiên với tỷ lệ 1:1 được đặt tại tỉnh Quảng Trị với chiều cao 9 m, chiều rộng chân đế 4 m; gắn chữ nổi kinh độ, vĩ độ của đảo Trường Sa, cờ Tổ quốc và mặt trống đồng... Đặc biệt, lá cờ treo tại cột mốc này cũng được lấy từ quần đảo Trường Sa, được đóng dấu các đảo cùng chữ ký của các đảo trưởng.
Cũng tại buổi lễ, Trường cao đẳng Sư phạm Quảng Trị và một số cơ quan đơn vị đã dành tặng 390 lá cờ cho Huyện đoàn đảo Cồn Cỏ. Cuối buổi lễ, các đại biểu và các sinh viên được tham quan triển lãm ảnh do Bảo tàng Quảng Trị cung cấp với chủ đề về biển đảo...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.