Đà Nẵng kiên quyết xử lý hơn 3.000 lô đất có chủ bỏ hoang

14/03/2011 02:08 GMT+7

Sáng 13.3, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, CB-CNV từ các đơn vị trực thuộc Sở TN-MT cùng người dân địa phương tại 6 phường: Tam Thuận, Thuận Phước, Thanh Bình, Xuân Hà, Thanh Khê Đông, Thanh Khê Tây, đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh tại các khu đất có chủ bỏ hoang làm mất cảnh quan đô thị.

Đây là những lô đất nằm trên tuyến đường du lịch trọng điểm Đà Nẵng là Nguyễn Tất Thành, 3 Tháng 2, Như Nguyệt và khu Đảo Xanh. Do không được sử dụng, những lô đất này trở thành điểm tập kết rác và xà bần, gây ô nhiễm môi trường, phát sinh dịch bệnh và làm mất cảnh quan đô thị. UBND và sở TN-MT TP Đà Nẵng, qua các phương tiện đại chúng, đã thông báo đến các chủ sở hữu đất, yêu cầu có trách nhiệm tự dọn dẹp vệ sinh khu đất, nhưng sau thời hạn quy định, tình trạng mất vệ sinh tại hầu hết các lô đất bỏ hoang vẫn chưa được khắc phục.


Đoàn viên thanh niên và người dân ra quân dọn dẹp các lô đất - Ảnh: Phương Thảo

Ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TN-MT TP Đà Nẵng, cho biết: “Ngày 7.3 vừa qua, sở đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản hiện trường các lô đất này. Theo thống kê, đất có chủ nhưng bị bỏ hoang, gây ô nhiễm môi trường tại Đà Nẵng hiện có khoảng hơn 3.000 lô”.

Các lô đất sau khi dọn vệ sinh, rào chắn, sẽ được bàn giao cho UBND các phường quản lý và sử dụng tạm vào mục đích trồng cây, giữ xe... cho đến khi có chủ sở hữu đất đến liên hệ. TP cũng sẽ ngừng cấp phép xây dựng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển quyền sử dụng đất đối với các  lô đất bị lập biên bản. Theo đó, hoạt động giao dịch các lô đất trên chỉ được tiến hành sau khi các chủ sở hữu đất thực hiện nhiệm vụ hoàn trả TP kinh phí xử lý môi trường, rào chắn, bảo vệ đất.

Cũng theo ông Điểu, những ngày qua có một số chủ sở hữu đất đến sở thắc mắc, tìm hiểu, một số cá nhân cũng có phản ứng về chủ trương trên, nhưng khi được giải thích, những người này đã hiểu và đồng tình.

Sau đợt ra quân này, việc thực hiện dọn vệ sinh các khu đất bỏ hoang sẽ được thực hiện trên toàn TP.

Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.