Đa năng như... 'hot boy làng hài'

17/10/2017 10:00 GMT+7

Làm khán giả rơi nước mắt khi hóa thân vào nhân vật Tùng trong phim Tao không xa mày, nhiều người cứ ngỡ Nguyễn Anh Tú là diễn viên chuyên vai bi. Thực tế, chàng trai 24 tuổi này là cây hài trẻ rất có khiếu chọc cười.

Trước đó, khán giả từng thấy chàng cựu SV ngành diễn viên của Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM này xuất hiện trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, vai chú Đàn. Anh Tú (ảnh) cũng đã tham gia nhiều vai diễn đồng tính rất ấn tượng, chưa kể còn xuất hiện trong nhiều tiểu phẩm hài kịch khiến mọi người cười té ghế.
Anh Tú từng đoạt giải diễn viên xuất sắc nhất trong chương trình 1.000 độ hot, quán quân cuộc thi Cười xuyên Việt năm 2016. Năm 2017, Anh Tú trở thành MC chương trình này.
“Vì sao có sự đa năng như vậy khi có thể diễn bi, diễn hài, đảm nhiệm tốt công việc MC?”. Anh Tú cười cho biết: “Cần phải liều. Tôi muốn thử sức ở nhiều vai trò, để vai diễn nào, vai trò nào cũng có thể hoàn thành tốt. Hình tượng mà tôi muốn hướng đến là một diễn viên đa năng”.
Nhiều vở hài của Anh Tú đã để lại ấn tượng mạnh như: Ai là ngôi sao?, Chuyện tào lao, Sự tích xoài lắc... Trong đó, với nét diễn duyên dáng và những bước nhảy sinh động trong vở hài Sự tích xoài lắc, Anh Tú đã mang đến một tiểu phẩm đầy cuốn hút và được NSND Ngọc Giàu khen: “Anh Tú quá giỏi, ca được, múa được, nhảy đẹp”. Còn nghệ sĩ Kiều Oanh cho rằng: “Anh Tú rất thông minh trong cách xử lý kịch bản tưởng chừng không logic nhưng lại rất hợp lý, rất thâm hậu trong cách ứng biến trên sân khấu và mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả”.
Có được những thành công như hiện tại, Anh Tú đã trải qua không ít khó khăn. Vì hoàn cảnh gia đình, anh từng tạm nghỉ học một thời gian để làm thêm nhiều nghề như phục vụ, phụ hồ... để giúp bố mẹ.
Theo Anh Tú, bất kỳ ai khi theo đuổi nghệ thuật đều rất khó khăn, nhất là với người trẻ. “Những khó khăn đó đơn giản là những áp lực vô hình. Đó là một vai diễn khó mà mình chưa trải qua; hay những lịch tập luyện, quay hình gấp, phải tập luyện nguyên đêm, mệt đến mức không muốn ăn; tập luyện mất sức phải truyền đạm hay nước biển... Khó khăn nào rồi cũng sẽ có cách để vượt qua. Hãy dành thời gian cân bằng lại cảm xúc và bình tĩnh cố gắng tìm cách vượt qua”, Anh Tú chia sẻ.
Hỏi Anh Tú: “Đâu là vai diễn ấn tượng nhất?”, chàng diễn viên trẻ trả lời: “Đối với mình, vai nào cũng ấn tượng cả. Là vai phụ diễn cho Nam Thư trong vở Đòi nợ, hay các vai trong Hihi Mãi yêu, Thám tử Hơ-Keo, Sự tích xoài lắc... đều là những kỷ niệm rất đẹp. Mỗi vai diễn có cái hay, cái khó khác nhau. Khi nhận một vai diễn, tôi luôn đầu tư chất xám và tâm huyết về nó. Nên tôi luôn trân trọng những vai diễn đã từng trải qua”.
Chia sẻ về ước mơ, Anh Tú nói: “Đó là có thể theo đuổi niềm đam mê diễn xuất, có được chỗ đứng trong nghề, có được những vai diễn để đời. Và quan trọng hơn là luôn được sự yêu thương của khán giả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.