Đa số nhà nông trẻ được trao giải thưởng Lương Định Của đều có trình độ cao

Vũ Thơ
Vũ Thơ
19/12/2019 15:12 GMT+7

Tối nay 19.12, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn sẽ tổ chức “Lễ trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ 14 - năm 2019, cho 34 thanh niên làm nông nghiệp xuất sắc trên toàn quốc.

Ban tổ chức cho biết, trong số các nhà nông trẻ xuất sắc được trao giải thưởng năm nay có 9 nữ thanh niên; 4 thanh niên là người dân tộc thiểu số. Đáng lưu ý, có 24 thanh niên có trình độ cao đẳng trở lên (1 thanh niên có trình độ thạc sĩ, 23 thanh niên có trình độ đại học và cao đẳng).
Trong số này có 8 thanh niên là sáng lập viên, chủ doanh nghiệp, giám đốc hợp tác xã; 22 thanh niên là chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, trực tiếp phát triển mô hình trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế tại địa phương…

Các nhà nông trẻ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm làm giàu từ nông nghiệp

Ảnh Dương Triều

Những nhà nông trẻ được vinh danh đều có mô hình cho doanh thu mỗi năm từ 1 tỉ đồng trở lên, tạo việc làm thường xuyên cho 261 lao động. Đặc biệt, một số mô hình do thanh niên làm chủ có doanh thu đạt hơn 10 tỉ đồng.
Ban tổ chức cũng cho biết, năm 2019 là năm thứ 14 T.Ư Đoàn tổ chức trao giải thưởng Lương Định Của. Năm nay, có 120 hồ sơ được đề cử xét tặng giải thưởng đến từ 54 tỉnh, thành Đoàn, trong đó có nhiều đề cử có thành tích sản xuất kinh doanh tốt, ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất, có doanh thu cao.

“Ngọn lửa’’ làm giàu từ nông nghiệp

Trong khuôn khổ giải thưởng, sáng nay 19.12, Ban Thanh niên nông thôn T.Ư Đoàn phối hợp với Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Tọa đàm "Khoa học công nghệ - giải pháp cho phát triển nông nghiệp bền vững" với sự tham gia của các thanh niên tiêu biểu đoạt giải thưởng Lương Định Của năm 2019.

Chuyên gia chia sẻ thông tin về các chinh sách hỗ trợ nông nghiệp công nghệ cao

Ảnh Dương Triều

Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã nghe các chuyên gia giới thiệu chính sách hỗ trợ của các chương trình khoa học và công nghệ quốc gia đến các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp; Trao đổi về xu hướng phát triển nông nghiệp bền vững trong kỷ nguyên cách mạng công nghệ 4.0; Chia sẻ của một số dự án nông nghiệp tiêu biểu đã được hỗ trợ từ các chương trình khoa học và công nghệ quốc gia. 
Bên cạnh đó, các gương thanh niên nông thôn điển hình sẽ được tập huấn kỹ năng bán hàng trên các trang thương mại điện tử, nghe chia sẻ từ các đại diện của các trang thương mại điện tử về yêu cầu các sản phẩm nông nghiệp giao dịch trên các trang thương mại điện tử. Đây cũng là dịp để các nhà nông trẻ từng bước tiếp cận và làm chủ kinh doanh trong thời đại số.

Chị Nguyễn Thị Thu Vân phát biểu tại tọa đàm

Ảnh Dương Triều

Chi sẻ về giải thưởng, chị Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên Ban Thường vụ,  Trưởng ban Thanh niên nông thôn T.Ư Đoàn cho biết: Thanh niên nông thôn vốn được coi là lực lượng chủ yếu, góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương. Với sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, bộ, ban, ngành từ T.Ư đến địa phương cùng với sự phối hợp, đồng hành của tổ chức Đoàn, Hội các cấp, ngọn lửa từ phong trào khởi nghiệp, làm giàu từ nông nghiệp đang được nhen nhóm ở thanh niên nói chung, thanh niên nông thôn nói riêng.
Theo chị Vân, ngọn lửa này sẽ tập trung được sức nóng cần thiết, tạo nên một "cơn bão lửa'' mãnh liệt, lâu dài cùng sức hút, sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thực hiện thắng lợi phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới", đưa đất nước vươn lên những tầm cao mới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.