“Dân phượt”khám phá mùa xuân

20/02/2010 17:46 GMT+7

Trở lại Mộc Châu đúng vào mùa xuân hoa nở tràn ngập khắp thung lũng, “dân phượt” hay lên Tây Bắc trong những ngày đầu tháng... ăn chơi.

Cắm trại giữa rừng hoa

Sau khi nhóm 6D (ở diễn đàn TTVN.com/Dulich) chinh phục đỉnh Fanxipan thành công rực rỡ vào dịp Tết dương lịch, nhóm lại tiếp tục tiến lên cao nguyên Mộc Châu ngút ngàn nắng gió vào những ngày đầu xuân với mục đích lần này là “ngắm hoa, đi sâu vào các thung lũng, làng bản để tìm xem ở Mộc Châu chỗ nào hoa nở đẹp nhất” - một thành viên hào hứng. Nhóm của Dũng và Hương cũng lên diễn đàn để “dụ dỗ” thêm những người muốn khám phá Mộc Châu dịp xuân về. Lịch trình đọc qua ai cũng mê. Có lẽ thú vị nhất là thời điểm dừng chân cắm trại tại rừng đào mận cách Mộc Châu 10 km vô cùng lãng mạn. Tha hồ ngắm hoa, làm thơ và cả… tỏ tình. Rồi hôm sau sẽ tiếp tục vào bản Ba Phách, Hang Kia, Pà Cò.

Bạn có biệt danh Cá Kèo thì lại kêu gọi mọi người “làm” một chuyến Lào - Thái Lan vào đêm mùng 2 Tết với những điểm đến khá hấp dẫn: Hà Nội - Vinh - Nậm Cắn - Cánh đồng chum - Luang - Vang Viềng - Vientaine - Udon Thani - Vientaine - Cầu Treo - Hà Nội. Nhiều thành viên sau khi “ngâm cứu” lịch trình đã quyết định sắm sửa ba lô, năn nỉ người yêu, thuyết phục cha mẹ để có được chuyến đi đúng vào thời điểm gia đình sum họp này.

Du lịch “ê mông”

Từ khi xe đạp trở lại, xuất hiện thêm những chuyến du hí “mỏi cẳng, ê mông” có một không hai của nhiều bạn trẻ. “Dĩ nhiên đi chơi xuân bằng xe đạp thì không thể chọn một địa điểm quá xa, chỉ khoảng 20 km trở lại. Hồi học THPT bọn mình đi chùa Thầy, chùa Trầm (Hà Nội) bằng xe đạp do không có xe máy. Giờ thì quẳng xe máy ở nhà, thong dong đạp xe qua những con đường tràn ngập hoa cỏ mùa xuân, dù lúc tới nơi mông có hơi ê ẩm nhưng không gì thú bằng” - Diễn, một thành viên hội “du lịch ê mông” chia sẻ.


Bạn trẻ háo hức với những chuyến du xuân - Ảnh: ttvnol.com/dulich

Đi và đi, dù xa hay gần, sẽ không bỏ phí những giây phút đầu năm đầy tươi mới. “Điều quan trọng nhất là mình muốn phá bỏ cảm giác ngồi ì một chỗ quá lâu, đôi tai cũng bớt thính và cặp mắt cũng mờ đi, còn tâm hồn thì đơn điệu. Gặp gỡ những con người mới, dù xa lạ nhưng sẽ cho mình cảm xúc mới. Đến những nơi lâu rồi chưa quay lại, cũng là một cách tìm lại những cảm xúc tưởng như đã trôi tuột mất” - Hoàng Phương đang có chuyến trở lại cao nguyên Đồng Văn cùng bạn bè tâm sự.

Giải phóng mình thoát khỏi cảm giác nhàm chán, áp lực do công việc năm cũ, stress… bằng cách vác ba lô lên đường, đi với bạn thân, đi với người mới quen, thậm chí với cả những người lạ hoắc… Bạn trẻ ngày nay là thế, không bỏ lỡ bất cứ cơ hội khám phá nào. Những khoảnh khắc say mê vượt suối băng đèo, đi vào thôn xóm làng bản ở một miền đất xa xôi, ngắm hoa đào hoa mơ hoa mận nở rộn núi rừng, cười ấm áp với những người chưa quen biết gặp trên đường đi... Đó chẳng phải là những khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ của mùa xuân hay sao? 

Mỹ Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.