Dành ít thời gian cho công việc để tận hưởng cuộc sống ngắn ngủi

27/10/2016 13:11 GMT+7

Thời gian luôn hữu hạn và hằng ngày có hàng tỉ người bận rộn với công việc của họ. Stress là điều không tránh khỏi! Hãy dành ít thời gian để nghỉ ngơi. Đó cũng chính là lúc đầu óc được thư giãn và là điểm khởi đầu cho hàng loạt ý tưởng tuyệt vời sau đó.

Tờ Lifehack đã đưa ra khá nhiều lợi ích của việc nghỉ ngơi và quan trọng hơn là cách thức để những ai đang đầu tắt mặt tối với công việc có được khoảng thời gian nghỉ ngơi hợp lý.
Cân bằng cuộc sống
Nếu thời gian biểu của bạn chỉ toàn dành cho công việc thì điều khẩn cấp phải làm ngay lúc này là dành ra một khoảng trống để thư giãn. Không thì bạn sẽ điên mất! Mỗi ngày khi sắp xếp lịch hãy cân bằng giữa công việc tại cơ quan và nghỉ nghơi bằng cách bỏ ra vài phút đứng dậy đi lại, nhâm nhi tách trà, hít thở không khí hoặc đơn giản là ngắm nhìn thành phố. Cuộc sống đâu chỉ có mỗi việc cắm mặt vào máy tính và làm.
Nếu thời gian biểu của bạn chỉ toàn dành cho công việc thì điều khẩn cấp phải làm ngay lúc này là dành ra một khoảng trống để thư giãn
Nếu thời gian biểu của bạn chỉ toàn dành cho công việc thì điều khẩn cấp phải làm ngay lúc này là dành ra một khoảng trống để thư giãn Ảnh minh họa: Shutterstock
7 điều quan trọng nhất cuộc đời bạn phải luôn nhớ
Đối với nhiều người, công việc là trên hết, là hơi thở của họ nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm bởi có những thứ còn quan trọng hơn cả công việc mà đến lúc mất đi con người ta mới thấy tiếc hùi hụi. 
Quản lý thời gian
Không cần phải nói nhiều thì bạn cũng biết kỹ năng này quan trọng như thế nào. Nếu biết quản lý thời gian tốt, bạn có thể vừa đạt năng suất cao trong công việc vừa có thời gian thư giãn bên gia đình và bạn bè.
Ôm đồm nhiều việc dễ khiến người bạn mệt mỏi
Ôm đồm nhiều việc dễ khiến người bạn mệt mỏi Ảnh minh họa: Shutterstock
7 dấu hiệu chứng tỏ bạn cần bỏ việc ngay lập tức
Công việc đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, giúp ta theo đuổi, thực hiện những ước mơ, hoài bão ấp ủ từ lâu. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản với công việc mà mình đã lựa chọn hay không?
Tạo ra điều mới mẻ
Ngày nào cũng ngồi làm việc ở trong phòng thật là nhàm chán. Hôm nay hãy thay đổi không khí một chút bằng cách tìm một quán cà phê là lạ, không giống với phong cách thường ngày của bạn rồi vừa thưởng thức tách cà phê vừa để cho đầu óc thư thái hơn. Đó là cách tốt nhất giúp con người ta quên đi mệt nhọc và có làm việc có hiệu quả hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.