Đẩy mạnh phong trào 'Ba trách nhiệm' trong công chức trẻ

26/05/2017 14:33 GMT+7

Ngày 25.5, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo văn kiện ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ 11 trong khối cán bộ công chức, viên chức trẻ. Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tới dự.

Diễn ra trong nửa ngày với 17 ý kiến, các đại biểu đi vào đánh giá, phân tích kết quả triển khai phong trào: Ba trách nhiệm (trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với cộng đồng) cũng như đưa ra giải pháp cho phong trào này trong thời gian tới.

tin liên quan

Bí thư T.Ư Đoàn thăm gia đình liệt sĩ Gạc Ma
Anh Nguyễn Long Hải, Bí thư T.Ư Đoàn cùng đoàn công tác của câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương (thuộc Trung tâm tình nguyện quốc gia) và Lữ đoàn Công binh 83 đã có chuyến thăm và tặng quà 9 gia đình liệt sĩ Gạc Ma tại Đà Nẵng.
Theo chị Nguyễn Thị Thanh Hải (đoàn thanh niên Văn phòng Quốc hội), nếu triển khai hiệu quả phong trào “Ba trách nhiệm” sẽ giúp đội ngũ công chức, viên chức trẻ nâng cao trình độ chuyên môn và góp phần vào cải cách hành chính.
Còn Bí thư đoàn thanh niên Bộ Ngoại giao Nguyễn Duy Sơn cho rằng tiềm năng triển khai phong trào “Ba trách nhiệm” ở khối cán bộ, công chức, viên chức trẻ còn rất lớn nếu gắn và lồng ghép từng nội dung trong “Ba trách nhiệm” với thực hiện đạo đức công vụ, cải cách thủ tục hành chính hay tạo các mô hình...
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho rằng phong trào “Ba trách nhiệm” được xây dựng, thiết kế logic để hướng đến nâng cao trình độ, kỹ năng, phẩm chất và phát huy năng lực, trí tuệ của cán bộ, công chức, viên chức trẻ. Anh Nguyễn Anh Tuấn cũng đề nghị công tác Đoàn trong khối cần có sự đổi mới, sáng tạo lựa chọn những nội dung hoạt động gắn với công việc chuyên môn của cá nhân. Các ý kiến đóng góp tại hội nghị đã cập nhật những vấn đề mới trong công tác Đoàn khối cơ quan nhà nước hiện nay, T.Ư Đoàn sẽ tiếp thu, nghiên cứu để có giải pháp đổi mới trong công tác Đoàn nhiệm kỳ tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.