Đoàn Thanh niên Trung Quốc làm bà mai

29/06/2017 17:36 GMT+7

Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc (CYL) tại tỉnh Chiết Giang vừa tổ chức sự kiện hẹn hò đặc biệt giúp người trẻ độc thân có thể tìm cho mình “một nửa” ưng ý.

Ngày hội được tổ chức tại TP.Hàng Châu đã thu hút sự tham gia của khoảng 5.000 bạn trẻ, theo Tân Văn xã. Trong buổi tiệc, thông tin của người tham gia được in ra và dán trên một bức tường.
Ban tổ chức cũng sắp xếp hình thức “làm quen tốc độ” để tất cả đều có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện thoải mái với nhau trong vòng 8 phút trước khi nhường chỗ cho người khác. Mỗi người sẽ được cấp một mã đặc biệt để có thể liên lạc sau sự kiện nếu muốn. Theo ban tổ chức, hơn 500 bạn trẻ đã tìm được người “hợp nhãn” để tiếp tục hẹn hò sau sự kiện.
Trước đó, chính phủ Trung Quốc kêu gọi các tổ chức chính trị - xã hội như CYL, liên đoàn lao động... tạo điều kiện cho giới trẻ có cơ hội phát triển quan hệ tình cảm trong bối cảnh tỷ lệ độc thân ở nước này tăng nhanh trong vài năm qua, đặc biệt là phụ nữ. Cuộc điều tra dân số năm 2010 cho thấy có 2,47% phụ nữ ở Trung Quốc trên 30 tuổi chưa lấy chồng, trong khi vào năm 2000 là 0,92%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.