Độc đáo cảnh rước dâu bằng xe đạp ở Tây Ninh

05/05/2016 19:40 GMT+7

'Ngoài độc đáo, tôi thấy rước dâu bằng xe đạp rất tiết kiệm và thân thiện với môi trường', chủ nhân ý tưởng chia sẻ.

Hôm nay 5.5, trên Fanpage Tây Ninh City và Thành phố Tây Ninh xuất hiện loạt ảnh đoàn rước dâu bằng xe đạp, thu hút hàng chục ngàn lượt thích cùng nhiều bình luận, chia sẻ. 

 Theo tìm hiểu, chú rể Võ Quan Đỗ (sinh năm 1989, quê Tây Ninh) chính là chủ nhân ý tưởng gây chú ý này. Hôn lễ của anh và chị Đinh Mỹ Thanh Dung (sinh năm 1992, quê Quy Nhơn) diễn ra tại Tây Ninh vào ngày 3.4.

Chú rể Tây Ninh chọn rước dâu bằng xe đạp để tạo ấn tượng trong lễ cưới và gửi thông điệp bảo vệ môi trường - Ảnh: NVCC

Quan Đỗ cho biết anh nảy ra ý tưởng dùng xe đạp rước dâu từ nhiều tháng trước khi lễ cưới được tổ chức; tuy nhiên, khi mang ý nghĩ này chia sẻ với gia đình bên vợ, anh khá ngại ngùng vì: “Người miền Trung rất coi trọng các phong thục cưới hỏi. Với họ, càng nhiều xe hơi trong lễ rước dâu càng thể hiện sự sung túc của nhà trai, mức độ linh đình của lễ cưới. Nay, mình dùng xe đạp để ‘rước nàng về dinh’ e sẽ khiến gia đình nhà gái phật lòng”.

Qua những chia sẻ chân thành, anh Đỗ được phía vợ thuận tình cho rước dâu bằng xe đạp. Còn chị Dung, cô dâu mới bất ngờ nhưng cũng ra sức xúc tiến ý tưởng của chồng vì bản thân cũng thích làm những điều mới mẻ.

“Ngoài độc đáo, tôi thấy rước dâu bằng xe đạp rất tiết kiệm và thân thiện với môi trường”, anh Đỗ nói thêm.

Lễ rước dâu diễn ra lúc 9 giờ sáng ngày 3.4. Dưới cái nắng Tây Ninh, đoàn rước dâu gồm 11 chiếc xe đạp xuất phát và gây "huyên náo" trên đoạn đường dài khoảng 2 km nơi họ đi qua. Chú rể nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của anh Hiếu - Bí thư xã đoàn Long Thành Bắc - cùng các đoàn viên thanh niên trong việc huy động xe đạp và tham gia đoàn rước dâu ngày hôm đó.
Đoàn rước dâu gồm 11 chiếc xe đạp gây chú ý ở những nơi họ đi qua - Ảnh: NVCC

“Vợ chồng tôi rất vui vì điều đặc biệt trong lễ cưới của mình nhận được sự quan tâm, chú ý từ cộng đồng”, anh Đỗ chia sẻ cảm xúc.

Đến nay, cặp đôi Quan Đỗ - Thanh Dung đã cưới nhau tròn 1 tháng. Họ chuyển về sinh sống và công tác tại TP.Quy Nhơn (Bình Định). Lễ rước dâu bằng xe đạp nhận được nhiều bình luận khen ngợi từ dân mạng, những lời chúc phúc tràn ngập Facebook.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.