"Dự đại hội vui hơn... đấu cờ vua"

14/12/2012 17:33 GMT+7

(TNO) Đó là cảm xúc của Lê Quang Liêm, đại kiện tướng cờ vua, người trẻ tuổi nhất của đoàn đại biểu TP.HCM đi dự ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ X .

>> Đối thoại với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Liêm chia sẻ, ở những giải đấu lớn từng góp mặt, ngoài niềm tự hào, anh cũng khá căng thẳng vì mục tiêu giành chiến thắng.

Còn ở Đại hội Đoàn, Liêm có tâm lý thoải mái xen lẫn chút hồi hộp bởi đây là diễn đàn hội tụ những gương thanh niên ưu tú khắp mọi miền đất nước. Ở các hoạt động tập thể, nhiều đại biểu nhận ra Liêm đã mời anh chụp ảnh kỷ niệm, trò chuyện vui vẻ như đã quen từ lâu.

Sau đại hội, Liêm có thêm nhiều người bạn mới. Liêm mong muốn, trong nhiệm kỳ tới, Đoàn sẽ có riêng chương trình phát động phong trào thanh niên Việt Nam luyện tập thể thao, vừa nâng cao sức khỏe, vừa tạo môi trường tìm kiếm, phát hiện tài năng cho thể thao nước nhà.

Bên lề: Dự đại hội vui hơn đấu cờ vua 1
Lê Quang Liêm - Ảnh: P.Hậu

“Em út” ở đại hội

15 tuổi 11 tháng, Đỗ Dương Minh Anh, học sinh lớp 10 chuyên Anh, THPT Chu Văn An, Hà Nội là “em út” ở Đại hội Đoàn. Minh Anh cho biết, bạn bất ngờ khi được thông báo là người trẻ nhất trong số 999 đại biểu dự đại hội.

Không chỉ là học sinh giỏi nhiều năm liền, sở hữu nhiều giải thưởng danh giá trong học tập, Minh Anh là cán bộ có nhiều đóng góp tiêu biểu cho công tác Đội và hiện giờ là một đoàn viên gương mẫu trong rèn luyện và học tập. Theo Minh Anh, công tác Đoàn trong nhà trường phát triển sôi động, và bạn mong muốn Đoàn sẽ có thêm nhiều hoạt động, tạo sân chơi lành mạnh, giúp học sinh tìm hiểu về nét đẹp trong văn hóa truyền thống.

Bên lề: Dự đại hội vui hơn đấu cờ vua 3
Đỗ Dương Minh Anh - Ảnh: P.Hậu

Thi văn nghệ theo thứ tự hình chữ S

Các đoàn đại biểu thi văn nghệ, giới thiệu nét văn hóa đặc sắc riêng có ở mỗi địa phương là điểm đổi mới sinh động của đại hội lần này. Theo đó, các cụm, tỉnh thành đăng ký tiết mục văn nghệ và trình diễn theo thứ tự hình chữ S của bản đồ Việt Nam để đưa khán giả theo hành trình khám phá văn hóa từ địa đầu Tổ quốc đến đất mũi Cà Mau…

Các tiết mục trình diễn trong thời gian giải lao, đầu hoặc cuối buổi phiên làm việc, thảo luận tạo không khí trẻ trung, hào hứng và sôi động. Ban tổ chức đại hội có cử ban giám khảo theo dõi, chấm điểm từng tiết mục theo tiêu chí nội dung đặc sắc, phong cách trình diễn sáng tạo, đa dạng… để trao giải thưởng 1 triệu đồng cho đơn vị có phần biểu diễn xuất sắc.

Phan Hậu

>> Tấm ảnh 999 đại biểu dự Đại hội Đoàn
>> Khai mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 10: Sức sống và sự lan tỏa
>> Video clip: Khai mạc Đại hội Đoàn lần X
>> Khai mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần X: Khát vọng tuổi trẻ VN
>> Đại hội Đoàn toàn quốc lần X làm việc phiên thứ nhất
>> Đại hội Đoàn toàn quốc lần X bắt đầu làm việc
>> Tặng 1.400 áo khoác thanh niên cho Đại hội Đoàn toàn quốc lần X
>> Tâm thư của thanh niên quần đảo Thổ Châu gửi Đại hội Đoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.