“Giải mã” tên con gái

13/01/2013 03:30 GMT+7

Cư dân mạng tuổi teen mấy hôm nay xôn xao về những đặc điểm tính cách của hàng loạt cái tên con gái do một admin trên Facebook đưa ra.

“Sự thật” về những cái tên

Admin của Facebook này giật tít: “Sự thật về tên con gái và đặc điểm”. Để xem, có tên những ai nào? “Tên Linh thường rất dễ gần. Tên Trang khá là sâu sắc. Tên Hằng thì điệu đà. Tên Ngọc thường hiền. Tên Thúy, Hiền, Hoa bảo đảm đanh đá. Tên Oanh cực kỳ đanh đá. Tên Thủy ghê gớm, khác đanh đá ở chỗ nó không bộc lộ ra mặt, đụng vào mới biết, hay tự ái vặt. Tên Nhung thường an phận. Tên Anh các loại thường cá tính. Tên Yến thì đa phần là xinh…”, tác giả viết. Ngoài ra, còn một số cái tên phổ biến khác cũng được “nhận diện” tính cách. Đến nay, dòng chia sẻ này đã có hơn 1.500 bình luận và gần 1.000 like. Nhiều diễn đàn khác cũng lấy thông tin này tạo chủ đề để thành viên có cơ hội… chém gió.

Chính vì chỉ có 18 cái tên con gái được liệt kê, mỗi cái tên chỉ nêu được rất ít đặc điểm, và những đặc điểm này có thể đúng, có thể sai đối với người này, người khác, thế nên nó càng gợi nhiều cảm hứng tranh luận. Đầu tiên là những người tên… Yến. Một thành viên khoái chí: “Đúng thế, Yến thường xinh, và đáng yêu nữa”. Một Yến khác chắc vừa soi gương vừa gõ máy tính: “Mình cũng hơi hơi xinh chứ chưa được xinh”. Có bạn của một Yến khác lại chắc nịch: “Chả đúng! Mình có 2 người bạn tên Yến, mình biết mà”. Vậy là sự thật về cái tên Yến chỉ đúng với một số người.

 

 

 
Bài viết "khơi mào" về đặc điểm tên con gái và các bình luận trên mạng xã hội

Nhiều thành viên có tên trùng trong danh sách đã đồng tình lẫn phản đối rôm rả. Chủ Facebook Đoàn Hoa Đoàn ấm ức: “Tớ là Hoa nhưng có đanh đá đâu, hiền lắm, toàn bị bắt nạt thui”. Ngân Xu thì quyết liệt: “Sai bét! Tùy người thôi”. Trái lại, Mimcuoila Hanhphuc thì thốt lên: “Chuẩn ghê!”. Nhưng khỏi phải nói những ai tên Thúy, Hiền, Hoa, Oanh, Thủy sẽ… tức tối thế nào khi có người dám cho rằng mình ghê gớm và đanh đá!

Cánh mày râu “chém gió”

Được dịp, các chàng trai cũng chớp ngay cơ hội đưa ra những nhận xét từ chính kinh nghiệm của bản thân về những cái tên con gái. Anh chàng Tojimomi_okane (diễn đàn webtretho) nhận định: “Tên Trang cá tính, bạo dạn, thẳng thắn. Tên Huyền thường da đen. Tên Nga thường mũi to. Tên Ngọc thường hiền, thật thà, kém nổi bật. Tên Hằng thường điệu đà, có phong cách ăn mặc. Tên Oanh cực kỳ đanh đá. Tên Thủy khá ghê gớm. Tên Linh thường học khá”.

Từ đó, nhìn xa trông rộng, chủ Facebook Ho Thien đưa ra lời khuyên: “Người tên Hà và Hằng thì thường rất xinh đẹp lại nổi tiếng. Các bác thấy Hồ Ngọc Hà, Thân Thúy Hà, Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng, Thu Hằng, Minh Hằng… không? Cho nên nếu sau này đẻ con gái thì nhớ đặt 2 tên này. Còn tên Kiều thì thường xấu, tên Hiền lại thường… dữ đó nghe”.

Nhiều thành viên nam cũng đưa ra đặc điểm tính cách của phe mình để phái nữ tiện tham khảo. Chủ Facebook Tiep Chelsea tuyên bố: “Tên Tú thường đẹp trai, cao, học hành cũng giỏi, hay bị con gái theo đuổi, đen thì sẽ rất đen mà trắng thì rất trắng. Hay đùa dai, để ý bề ngoài. Tên Đức thì xấu tính, hay bắt nạt người khác, đô con, thích chơi hơn học, quan hệ bạn bè rộng, thích đánh đấm thể thao. Tên Sơn thì nhiều tài lẻ, có khiếu làm MC, đen, còi, học khá, thường có một bộ phận nào đó trên mặt khác người”.

Không dừng lại, nick meoluoi1406 trên webtretho còn nhắc nhở: “Nếu đẻ con trai thì tránh những tên Hiếu, Lực và cả Luyện nha!”. Nhưng lập tức, có người cãi lại: “Hàng xóm nhà em có bác tên Hiếu tốt bụng, thương vợ thương con lắm mà”.

Chỉ là những nhận định chủ quan, tính chính xác là rất… mơ hồ, thậm chí nhiều thành viên cho là vớ vẩn, nhăng nhít nhưng lại mang đến những tiếng cười vui vẻ, thú vị. Do đó, chủ đề này vẫn đang tiếp tục được nhiều bình luận, chia sẻ ngộ nghĩnh, đáng yêu của cư dân mạng. 

Bình Luận

Tên mình là Ly Kim Ho, nhưng tên Việt là Định, sao không được nhắc tới? (Boyhaohoa Hoangvan Dinh/Facebook)

Cái này cũng chỉ là nhận xét phiến diện thôi. Cha mẹ đặt tên, trời sinh tính. (Ahnoanh/webtretho)

Hình như nhầm thì phải, mình tên Hằng mà chả điệu gì cả (Nhoc Key/Facebook)

Nói kiểu này thì nói đâu chả trúng, vì tính cách con gái là đa dạng và vô hạn mà.
(lumxit/webtretho)

Mỹ Quyên

>> Đoàn tụ sau 72 năm lưu lạc nhờ Facebook
>> Xúc phạm giáo viên trên Facebook, nữ sinh bị thôi học 1 năm
>> Gửi tin nhắn bằng giọng nói qua Facebook Messenger
>> Facebook thêm tính năng mừng năm mới
>> Dùng Facebook có nguy cơ giảm khả năng tự kiểm soát
>> Angry Birds Star Wars "cập bến" Facebook
>> Facebook sẽ chèn quảng cáo video

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.