Giới trẻ chuộng "đánh dấu" để "kết nối"

12/11/2012 06:00 GMT+7

Cần tìm đường đi ngắn nhất giữa trưa nắng gắt đến Thư viện Quốc gia TP.HCM? Đăng ký lớp học tiếng Anh với giáo viên xịn và giá hợp lý? Hỏi ý kiến mọi người và nhanh chóng tìm ra nhà trọ an ninh với giá vô cùng phải chăng? Khoe những món ngon nóng hổi “vừa up vừa thổi” trên tài khoản Facebook cá nhân? Check-in nơi mình đến và chia sẻ những khoảnh khắc vui nhộn cùng bạn bè?…

Tất cả những tiện ích, thông tin này giờ đã “họp mặt” đầy đủ trên chiếc điện thoại xinh xắn của cô sinh viên Nguyễn Thị Anh Thư, Lớp Tiếng Pháp AUF35, Đại học Luật TP.HCM.

Anh Thư cho biết, em được ba mẹ tặng smartphone mới nhân dịp đỗ đại học và ngay lập tức “rinh” hết các tài khoản trên mạng của mình vào máy. “Buồn cười nhất là mẹ em cũng... xài Facebook, để kết bạn và cập nhật mọi thông tin về con. Hihi, nhưng mà một số thông tin “nhạy cảm” thì em vẫn có chiêu để mẹ không biết..”. Đổi lại, mẹ của cô bé cũng rất “cao tay” khi kết bạn với nhiều bạn bè của Thư để thêm nhiều nguồn tin xung quanh cuộc sống của con gái. Ngày nào Thư đi đâu, ăn gì, vui hay buồn… là mẹ biết liền, nhưng rất tâm lý nên chỉ theo dấu con từ xa và lặng lẽ.  


Anh Thư “đánh dấu” khi chụp cùng ca sĩ Thái Trinh trong chương trình chào mừng tân sinh viên 

Cũng như cô bạn này, xu hướng “đánh dấu” đang ngày càng lan tỏa trong giới trẻ. Những nơi họ qua, những cảnh đời, sự vật sự việc lạ… hay những khoảnh khắc sảng khoái cùng bạn bè đều được cập nhật đều đặn trên trang nhật ký cá nhân mỗi ngày. Nhất là sau mỗi chuyến đi, hàng loạt bức ảnh ào ạt “đổ bộ” lên Facebook để nhóm bạn cùng chia sẻ, bình phẩm. Trước, mất công kể lể, miêu tả xem đi đâu, gặp ai hay ăn món gì… Nay, chỉ việc post ảnh hay video lên và tag bạn bè vào, vừa tiện vừa vui. Nhiều bạn trẻ đã tìm thêm được rất nhiều bạn bè cùng sở thích nhờ những comment hay like chung một câu chuyện, một bức ảnh được chia sẻ online như thế. 

 
Đánh dấu để kết nối, niềm đam mê của các bạn trẻ

Hẳn nhiều người sẽ hỏi: Online suốt ngày như vậy, chắc tốn kém lắm nhỉ? Thực tế, dịch vụ mobile internet được các nhà mạng cung cấp rộng rãi và ngày càng có mức giá cước hợp lý thêm nhờ các tiện ích mới, các chương trình khuyến mãi…

“Chỉ tốn khoảng mấy chục ngàn đồng mỗi tháng, mà có thể truy cập internet nhanh chóng, gửi - nhận email, tìm kiếm thông tin, dò đường trên bản đồ… mọi nơi mọi lúc, sinh viên tỉnh xa như tụi em rất thích” - bạn Thành Trung, tân sinh viên trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết.

Nắm bắt được nhu cầu này của giới trẻ, nhiều dịch vụ mới và những gói cước đầy “ưu ái” cũng được các nhà mạng tung ra. Chẳng hạn, gần đây, MobiFone có gói cước Q-Student với nhiều ưu đãi dành cho sinh viên. Với gói cước này, các khách hàng sinh viên được tặng vào tài khoản thưởng 25.000 đồng/ tháng; mức cước phí tin nhắn nội mạng chỉ 99 đồng/ sms… Đó là chưa kể, họ còn được miễn phí dữ liệu sử dụng mobile internet lên đến 35MB/ tháng, hoặc đăng ký gói MIU dùng 3G thoải mái.  

 
Những gói cước kinh tế giảm bớt nỗi lo của các bạn sinh viên

Để gia tăng thêm sức hấp dẫn với các tân sinh viên mùa tựu trường, mới đây MobiFone còn có chương trình “Q-Student Nâng tầm tri thức, Thỏa sức kết nối”, tạo ra một sân chơi nhằm kết nối sinh viên với những công nghệ mới nhất và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập. “Q-Student Nâng tầm tri thức, Thỏa sức kết nối” là chương trình lưu diễn và trò chơi chào mừng các tân sinh viên diễn ra tại 50 trường đại học và cao đẳng trên địa bàn TP.HCM do MobiFone tài trợ. Cùng với các trò chơi tương tác ảo, bốc thăm trúng thưởng... “Q-Student Nâng tầm tri thức, Thỏa sức kết nối” đặc biệt có sự tham gia của các ca sĩ, nhóm nhạc như ca sĩ Thái Trinh, nhóm 365 và nhóm X5.

“Q-Student Nâng tầm tri thức, Thỏa sức kết nối” sẽ còn liên tục đến với các trường như Đại học Sư phạm TP.HCM, Đại học Công nghiệp thực phẩm, Đại học Hùng Vương, Đại học Sài Gòn... Thông tin cụ thể cùng những trò chơi hấp dẫn sẽ được chia sẻ và cập nhật liên tục trên các trang www.facebook.com/mobifonesaigon hoặc http://me.zing.vn/b/mobifone.sg. Còn chúng mình, chúng mình hãy cùng chào đón chương trình để biết thêm một cách kết nối nhé! (Hoàng Hà)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.