Giới trẻ Mỹ giảm sex, tăng trầm cảm

18/06/2018 17:25 GMT+7

Số học sinh trung học Mỹ vướng vào quan hệ tình dục giảm đến mức thấp nhất trong những năm qua, nạn ma túy cũng ít đi, nhưng tâm trạng chán chường lại phổ biến hơn.

Đài NBC News ngày 17.6 dẫn kết quả cuộc khảo sát thường niên của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh (CDC) về hành vi của giới trẻ Mỹ, theo đó thanh thiếu niên nước này ngày nay có vẻ như dễ bảo hơn các thế hệ trước.
Số trường hợp các học sinh trung học nếm trải tình dục hoặc ma túy vào năm 2017 thấp nhất kể từ khi CDC bắt đầu thực hiện khảo sát từ năm 1991.
“Sức khỏe của giới trẻ chúng ta phản ánh tình trạng của nước Mỹ”, giám đốc CDC, tiến sĩ Robert Redfield phát biểu.
Từ giữa năm 2007 - 2017, tỷ lệ học sinh trung học tiết lộ từng quan hệ tình dục giảm từ 48% xuống còn 39,5%, còn số người có từ 4 bạn tình trở lên cũng giảm từ 15% xuống dưới 10%.
Tuy nhiên, nhiều thanh thiếu niên vẫn còn đối mặt với nguy cơ có HIV và mắc các bệnh truyền nhiễm qua đường sinh dục, hoặc trở thành nạn nhân của tình trạng bạo lực, hoặc cảm thấy chán chường, vô vọng. Tỷlệ dùng bao cao su giảm từ 62% xuống còn chưa đầy 54%.
Bên cạnh đó, số học sinh thú nhận từng nếm chất cấm (cocaine, heroin, ma túy tổng hợp, chất gây ảo giác…) cũng có chiều hướng giảm, từ 23% vào năm 2007 tụt còn 14% vào năm 2017.
Dù tình hình có vẻ khả quan khi giới trẻ Mỹ được cho là có lẽ giảm bớt những hành vi gây nguy hiểm cho bản thân nhưng  sức khỏe tâm thần  lại có dấu hiệu tiêu cực hơn.
Tỷ lệ học sinh trung học cảm thấy buồn chán và mất hy vọng tăng từ 29% vào năm 2007 lên 32% trong năm 2017, theo báo cáo đăng trên Morbidity and Mortality Weekly Report của CDC.
Và ngày càng có nhiều thanh thiếu niên lên kế hoạch tự sát hơn trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.