Giới trẻ Sài Gòn 'la hét hết cỡ' để trở thành chúa tể rừng xanh

25/11/2016 19:38 GMT+7

Chiều 24.11, sự kiện “Lạc vào rừng xanh” - bảo vệ động vật hoang thu hút khoảng 2.000 bạn trẻ đã diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động (Q.1, TP.HCM).

Đây là một trong những sự kiện môi trường nổi bật trong phong trào bảo vệ động vật hoang dã tại Việt Nam năm nay.
Theo đó, để hưởng ứng Hội nghị Quốc tế về Chống buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã (ITW) diễn ra tại Hà Nội vừa qua, lễ hội "Lạc vào rừng xanh" diễn ra vào chiều 24.11 tại TP.HCM mong muốn truyền cảm hứng chủ yếu cho giới trẻ và mọi người trong xã hội tích cực bảo vệ động vật hoang dã, có những hành động thiết thực để đẩy lùi tệ nạn mua bán trái phép và tiêu thụ động vật hoang dã tại Việt Nam.
Tranh 3D sống động hút giới trẻ Sài Gòn Ảnh Lê Nam

BTC thiết kế nhiều trò chơi vận động có nội dung liên quan đến sự sinh tồn của 4 loài động vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng như tê giác, tê tê, voi và hổ. Các địa điểm như không gian chụp ảnh 3D sống động, hóa trang với họa tiết mặt nạ loài, học vũ điệu hoang dã châu Phi… cũng là điểm nhấn, thu hút được rất đông giới trẻ Sài thành đến tham dự.
Một trong những trò chơi thú vị tại lễ hội này là "Thử tài vua hồ". Theo đó, người chơi phải la hét thật to như tiếng gầm của "Vua Hổ" vào máy đo âm thanh. Nếu âm lượng vượt qua được con số 115 db thì người chơi sẽ chiến thắng thử thách. Quan sát, tại khu vực này luôn sôi động và ồn ào bởi những âm thanh mà các bạn trẻ thi nhau tạo ra.
 
 [VIDEO] Giới trẻ Sài Gòn la hết để trở thành chúa tể rừng xanh - Thực hiện: Lê Nam - Phan Giang
Tại đây, BTC cũng rất khéo léo thiết kế các “hastag” (từ khóa) đẹp mắt như “cứu tê giác”, “Love Safari”… được lồng ghép vào các khu vực chụp ảnh của người tham dự sự kiện để các thông điệp dễ dàng lan tỏa trên mạng xã hội.
Nhiều nhóm bạn trẻ hào hứng tham dự sự kiện này Ảnh Lê Nam
Các "hastag" (từ khóa) truyền tải thông điệp tích cực về bảo vệ động vật hoang dã và môi trường sống. Ảnh Lê Nam
 
"Lạc vào rừng xanh" diễn ra từ 16 giờ  đến 21 giờ. Đến 19 giờ, các nghệ sĩ như Thanh Bùi, Phạm Hương, Hoàng Bách, Trọng Hiếu, Phạm Hương. Nhóm Lip B… với vai trò đại sứ khách mời đã có mặt để truyền tải những thông điệp tích cực bằng âm nhạc tới đông đảo công chúng.
BTC cho biết, có khoảng 2.000 người tham dự sự kiện trong chiều tối ngày 24.11 tại TP.HCM.

Việt Nam là thị trường tiêu thụ sừng tê lớn nhất Thế giới
Hiện nay, Việt Nam được coi là một trong hai thị trường tiêu thụ sừng tê lớn nhất trên thế giới. Trong 40 năm qua, số lượng tê giác trên thế giới đã giảm tới 95%, chỉ còn 25.000 cá thể tê giác trong tự nhiên. Chỉ riêng trong năm 2014, có tới 1,215 cá thể tê giác bị giết hại để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tại các quốc gia châu Á (tăng gần 100 lần so với  năm 2007.
Sừng tê giác và các mẫu mật của loài gấu, hổ bị tiêu hủy tại Sóc Sơn, Hà Nội vào chiều 12.11 vừa qua Ảnh Phạm Dự
Cá thể tê giác cuối cùng của Việt Nam đã bị giết để lấy sừng năm 2010. Các chuyên gia bảo tồn trên thế giới cảnh báo rằng các loài tê giác trên thế giới sẽ có thể bị tuyệt chủng trong 6 năm nữa nếu nạn thảm sát tê giác không được ngăn chặn kịp thời. 
Vì thế việc buôn bán, tiêu thụ sừng tê giác phi pháp tại Việt Nam cần được chấm dứt vừa để góp phần bảo vệ các loài tê giác, vừa để cải thiện hình ảnh của Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.