Góc nhìn trẻ: Sức mạnh của mục tiêu

30/12/2019 09:00 GMT+7

Cô em họ của tôi mới nhận được suất học bổng du họ c. Điều này khiến mọi người bất ngờ bởi em vốn không có gì nổi bật. Nhưng nghe em kể lại quá trình phấn đấu của mình, tôi thực sự rất cảm phục.

Tất cả bắt đầu từ ước mơ dang dở của người chị xấu số. Chị em học giỏi và muốn đi du học, trước khi mất, đã dặn dò em cố gắng thực hiện. Thương chị, em hứa sẽ hoàn thành tâm nguyện và xem đó như mục tiêu mình phải đạt được. Ngay chính bản thân em cũng “choáng” với mục tiêu mình đặt ra vì nó khá cao. Nhưng từ đó, như có một sức mạnh vô hình dẫn bước cho em hành động.
Hằng ngày, em phải vượt hơn 20 cây số lên thị xã vừa ôn thi đại học vừa học tiếng Anh. Em còn tranh thủ thời gian bán hàng qua mạng để kiếm tiền học. Em kể, có những lúc quá mệt mỏi, muốn bỏ cuộc, em lại nghĩ đến chị, và cố gắng. Cửa ải khó khăn nhất với em là môn tiếng Anh, vừa học trên lớp vừa học qua mạng, em thi hơn ba lần mới đủ điểm để phỏng vấn. Em kể, trước đây đụng đến tiếng Anh là em cảm thấy lười biếng và mệt mỏi, nhưng từ ngày xác định được mục tiêu của mình, em như được tiếp thêm năng lượng để học.
Giờ đã đạt mục tiêu đề ra nhưng em bảo mình sẽ không dừng lại mà tiếp tục đặt ra mục tiêu tiếp theo để phấn đấu. Bởi theo em, mục tiêu trong cuộc sống rất quan trọng, nó dẫn đường cho hành động và lựa chọn của chúng ta mỗi ngày. Nếu sống không có mục tiêu, ta sẽ cảm thấy mất phương hướng và lười biếng, không chú tâm vào bất cứ việc gì.
Bạn đã có mục tiêu của mình chưa? Nếu chưa, hãy nhanh chóng chuẩn bị xác định, bởi mục tiêu chính là động lực thúc đẩy bạn đi đến thành công.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.