Hàng ngàn người ùn ùn đổ ra đường như ‘Zombie’ để bắt Pokémon

24/08/2016 09:55 GMT+7

Để săn được Snorlax - một loại pokémon hiếm trong trò chơi Pokémon Go, nhiều bạn trẻ Đài Loan sẵn sàng nộp phạt cho cảnh sát khi làm tê liệt cả hệ thống giao thông thành phố.

Pokémon Go, trò chơi do hãng game Nhật Nintendo và Niantic phát hành hồi đầu tháng 7 năm nay. Trò chơi được xây dựng trên nền tảng thực tế ảo tạo nên “cơn sốt” trên toàn cầu. Bên cạnh những điều lý thú, Pokémon Go cũng đem lại không ít hệ lụy với những người trót mê game này.

Hàng loạt nước cấm Pokémon Go
Hàng loạt các nước đưa ra lệnh cấm trò chơi Pokémon Go vì lý do an ninh quốc gia; trong khi đó, một số công ty ở Việt Nam đã cấm nhân viên chơi Pokémon Go trong giờ làm việc, trong khuôn viên cơ quan.
Ước tính, chỉ sau 3 ngày trò săn quái thú có mặt ở Đài Loan, cơ quan quản lý giao thông vận tải nước này đã xử phạt 349 tài xế vì vừa điều khiển xe vừa chơi game, đồng thời cảnh sát cũng đau đầu giải quyết những vụ việc người chơi game gây cản trở giao thông, Shanghaiist đưa tin.

tin liên quan

Nhiều hiểm họa từ Pokémon Go
Trò chơi Pokémon Go đã và đang tạo nên cơn sốt trong giới trẻ. Tuy nhiên, cần cẩn thận khi chơi trò này.
Ngày 20.8 vừa qua, một người dùng Facebook nước này đăng tải lên mạng đoạn clip ghi lại cảnh hàng ngàn người ùn ùn đổ ra đường, chen lấn mất trật tự làm tê liệt hệ thống giao thông trên một tuyến đường lớn… chỉ để săn được Snorlax - một loại pokémon hiếm.
Đoạn video lan tỏa với tốc độ chóng mặt trên mạng và tạo nên làn sóng tranh luận dữ dội. Đến nay, clip trên đã hút hơn 3,6 triệu lượt xem và hơn 21.000 lượt chia sẻ.
Hàng ngàn người chạy theo 'tiếng gọi' của Snorlax - một loại pokémon hiếm Ảnh chụp từ clip

Kể từ khi trò chơi ra mắt, công viên Beitou (Đài Loan) là địa điểm tập trung của rất nhiều game thủ vì nơi đây có nhiều Pokémon hiếm. Tuy nhiên, cảnh tượng cả biển người cùng lúc đổ ra đường săn “quái thú” như vừa qua vẫn nằm ngoài sức tưởng tượng của người dân thành phố.

Cũng trong ngày 20.8, cảnh sát đã được điều động túc trực tại các tuyến đường quan trọng để kiểm soát dòng người đang điên loạn săn tìm những con vật ảo. Chỉ riêng ngày hôm đó, đã có 100 vụ vi phạm luật giao thông bị cảnh sát lập biên bản.

Xe buýt, xe tải không còn đường đi vì xung quanh toàn là người chơi Pokémon Go Ảnh chụp từ clip

Cùng với những vấn đề giao thông, chính quyền thành phố cũng cho biết họ đang đau đầu với việc rác thải ngập ngụa ở khắp các địa điểm công cộng, nơi những game thủ thường đặt chân đến để săn Pokémon.

Rác thải nơi công cộng khiến chính quyền thành phố đau đầu Ảnh chụp màn hình Shanghaiist

Với những tác động lớn của trò chơi Pokémon Go lên đời sống - xã hội, một số nước ở Trung Đông như Iran quyết định ban hành lệnh cấm game này vì cho rằng đây là trò chơi “phi Đạo Hồi”, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề an ninh.

Trong khi đó tại Mỹ, tội phạm tình dục cũng không được chơi Pokémon Go vì chính quyền lo ngại đây sẽ là cái cớ để "những kẻ săn mồi nguy hiểm" thực hiện ý đồ xấu. Nhà chức trách Indonesia cũng cấm cảnh sát chơi Pokémon Go trong lúc làm nhiệm vụ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.