Hành động không đẹp của giới trẻ trong kỳ nghỉ lễ

01/05/2018 16:52 GMT+7

Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 vừa qua kéo dài đến 4 ngày nên giới trẻ càng có dịp tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. Tuy nhiên, những ngày qua cũng cho thấy những hình ảnh không đẹp trong dịp nghỉ lễ.

Xả rác sau khi xem pháo hoa

Đêm 30.4, tại TP.HCM diễn ra màn bắn pháo hoa rất ấn tượng. Để có chỗ đẹp xem pháo hoa, nhiều người dân đã đến những địa điểm như Phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Bạch Đằng (ven sông) để chọn chỗ ngồi. Người dân, đa phần là giới trẻ đã trải giấy báo, dựng xe… sẵn tại các địa điểm này.

Tuy nhiên, ý thức của những người đi xem pháo hoa rất kém. Sau khi xem xong và đi về, khu vực xem pháo hoa tràn ngập rác thải đủ loại. Giấy báo, bìa carton, chai nước.. vương vãi khắp nơi. Mặc dù đã hết sức cố gắng nhưng những công nhân vệ sinh không thể nào dọn dẹp nhanh chóng vì lượng rác quá nhiều.

Ảnh: Tú Sơn

Đêm 30.4, hàng vạn người đổ về dọc hai bờ sông Hàn và các cây cầu ở TP.Đà Nẵng để xem pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018. Sau màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp  cũng là lúc rác xuất hiện khặp nơi.

Theo ghi nhận của PV Thanh niên, tuyến đường Trần Hưng Đạo là nơi đặt sân khấu DIFF, nên đông đảo người dân và du khách tập trung về đây để có thể chiêm ngưỡng pháo hoa  trọn vẹn nhất. Rác thải  vứt đầy dọc hai bên đường, trên vỉa hè, gần bờ sông Hàn  Trên các cây cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Thuận Phước… cũng  đầy rác.

Trước tình trạng rác ngập phố sau đêm khai mạc, rất nhiều bạn trẻ là tình nguyện viên của các câu lạc bộ đã tham gia dọn dẹp rác quanh khu vực vỉa hè và dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo. Được biết, hành động đẹp này đã được các câu lạc bộ lên kế hoạch từ trước và sau khi đêm khai mạc kết thúc, hàng chục bạn tình nguyện viên đã xuống đường dọn dẹp xuyên đêm để trả lại tuyến phố sạch đẹp như mọi ngày. Cũng có nhiều người khi xem pháo hoa xong, thấy rác ngập khắp nơi nên đã chung tay với các nhóm khác để tiến hành dọn rác.

Theo ghi nhận, vì khối lượng rác quá lớn. Đến hơn 23 giờ 30 ngày 30.4, hàng trăm công nhân vệ sinh và các tình nguyện viên vẫn đang thu gom, dọn dẹp rác thải của người dân và du khách để lại.

Ảnh: Huy Đạt

Ngủ ngoài đường khi đi phượt

Ngày 29.4, trên diễn đàn du lịch bụi, một thành viên chia sẻ hình ảnh nhóm phượt thủ gồm cả nam lẫn nữ vô tư trải bạt, đắp chăn nằm ngủ ngay ven đường đèo. Hình ảnh này thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Một bạn trẻ cho biết chứng kiến hình ảnh này khoảng gần 5 giờ sáng ngay đường đèo Tà Pao (Bình Thuận). Khi anh và bạn chạy ngang qua đây thì có hai người nhảy ra ngoắc tay. Ban đầu, anh nghĩ nhóm này bị tai nạn nhưng khi đến gần thì không ngờ cả nhóm nằm ngủ trên đường. Anh và bạn bè rất bức xúc trước việc làm này.

Ảnh: Vũ Thạch

Cũng như vậy, N.Vũ, một thành viên trong nhóm đi chơi khác, cho biết nhóm đi ngang qua đây lúc 5 giờ sáng đã thấy những bạn trẻ này nằm ở đây. Tưởng có chuyện gì liền dừng xe hỏi thăm nhưng không ngờ các bạn trẻ này chỉ nằm đó ngủ trước khi tiếp tục hành trình đi lên Đà Lạt.

Hình ảnh này ngay lập tức làm dấy lên ý kiến chê trách của cư dân mạng vì thái độ xem thường mạng sống của nhóm này. Ngay cả trong giới phượt, rất nhiều người bức xúc lên tiếng chê trách hành động này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.