Có thể kể tới vô số hoạt động bảo vệ môi trường thiết thực nằm trong chương trình Go Green - Hành trình Xanh do Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) khởi xướng trong vòng hơn 2 năm qua, đặc biệt là Chiến dịch Khu phố Xanh - hoạt động làm sạch, đẹp không gian sống đang dần lan tỏa trong giới trẻ và các khu dân cư.
Với mục đích tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường một cách sâu rộng, Câu lạc bộ Go Green (GGC) vừa khởi động Chiến dịch Khu phố Xanh năm thứ hai tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.
Chiến dịch Khu phố Xanh là một trong chuỗi các hoạt động của GGC, nằm trong khuôn khổ chương trình Go Green - Hành trình Xanh do TMV phối hợp với Tổng cục Môi trường và Bộ Giáo dục - Đào tạo thực hiện.
Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi người
Ghi nhận tại Hà Nội, trong công viên Indra Grandhi, khu vực hồ Thành Công, Chiến dịch Khu phố Xanh đã thu hút sự tham gia của hàng trăm người, bao gồm các bạn tình nguyện viên GGC, các bạn học sinh, sinh viên và nhiều người dân, thậm chí là các cụ già và các em nhỏ.
Sau khi khởi động, Chiến dịch Khu phố Xanh sẽ tiếp tục được tổ chức vào các ngày cuối tuần, trong khoảng thời gian từ tháng 10.2010 đến hết tháng 3.2011 tại các thành phố, kết hợp chặt chẽ với chính quyền, cơ quan đoàn thể ở từng địa phương như Đoàn cơ sở, Hội phụ nữ, đại diện tổ dân phố, khu chung cư và được tổ chức tại nhiều địa điểm như nơi công cộng, tổ dân phố, khu công sở, các trường học. |
Đặc biệt, năm nay GGC còn mang tới điệu nhảy sôi động mang tên Green Dance (điệu nhảy xanh) - điệu nhảy đặc trưng của CLB Go Green đã thu hút được rất nhiều người dân, cùng hưởng ứng. Các động tác quen thuộc hàng ngày như mặc quần áo, tắt đèn, tập thể dục, quét rác, hốt rác, tái chế rác, trồng cây xanh… đã được mô phỏng, “biến tấu” thành những điệu nhảy Aerobic vui nhộn, trẻ trung, khỏe khoắn dễ nhớ với tất cả mọi người.
Một trong những người hưởng ứng nồng nhiệt nhất, bác Nguyễn Văn Phiêu (68 tuổi, ở 69 ngõ Thái Thịnh 2, Hà Nội), nhận xét, các hoạt động thú vị như thế này chắc chắn sẽ có hiệu quả lớn. Nó tác động vào mọi người với tâm lý: dọn vệ sinh, bảo vệ môi trường hay tiết kiệm năng lượng là trách nhiệm của mỗi người.
Đồng quan điểm ấy, bác Nguyễn Thị Bảo (66 tuổi, ở ngõ 113, Thái Thịnh) cho rằng “Việc làm của các tình nguyện viên GGC sẽ có tác dụng rất tốt, sẽ khuấy động ý thức của người dân”.
"Chiến dịch Khu phố Xanh nên được thực hiện rộng rãi"
Bức xúc với cảnh rác bị vứt xả bừa bãi, đã 3 năm nay, ông Kim Young Il, 52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty U&I Vina (Hàn Quốc) đã cùng với những người dân sống xung quanh dành 3 buổi/tuần đi nhặt rác, dọn dẹp vệ sinh xung quanh hồ Thành Công trong mỗi buổi tập thể dục quanh hồ. Tất cả họ đều thấy hạnh phúc khi thực hiện công việc này.
|
Cũng tham gia vào điệu nhảy, ông Kim Young vui vẻ bộc bạch: “Tôi rất thích điệu nhảy này, và tôi nghĩ rằng chiến dịch Khu phố Xanh rất có ý nghĩa và nên được thực hiện rộng rãi. Hi vọng, các bạn trẻ sẽ có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường”.
Ông Akito Tachibana - Tổng giám đốc TMV cho biết: “Bảo vệ môi trường đang là vấn đề rất nóng bỏng không chỉ với Việt Nam mà toàn thế giới, nên TMV thấy phải có trách nhiệm với môi trường Việt Nam. Năm nay là năm thứ ba của chương trình Hành trình Xanh, một chương trình nhắm tới giới trẻ để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Hy vọng với nhiều hình thức phong phú, TMV đã, đang và sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào bảo vệ môi trường trong lành ở Việt Nam. GGC là một hợp phần quan trọng trong chương trình này và tôi tin rằng với nhiều hoạt động ý nghĩa đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ môi trường như thế này sẽ giúp CLB tiếp tục lớn mạnh và phát triển”. (Tuệ Minh)
THÔNG TIN DỊCH VỤ
Bình luận (0)