Hồ Thị Hiếu Hiền: Thắng không kiêu, bại không nản

09/03/2011 08:31 GMT+7

(TNO) Gương mặt trẻ nhất trong buổi giao lưu trực tuyến hôm nay 9.3 Hồ Thị Hiếu Hiền (học sinh lớp 7 trường Tây Sơn, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) mặc dù đã cố gắng thu xếp nhưng do kẹt lịch thi giữa học kỳ vào sáng nay, nên không thể đến trực tiếp tham gia giao lưu cùng bạn đọc.

Tối qua, PV Thanh Niên Online đã chuyển cho Hiếu Hiền một số câu hỏi và cô gái này đã nhiệt tình trả lời trước những vấn đề quan tâm của bạn đọc.

Mở đầu buổi trò chuyện với Thanh Niên Online, Hiếu Hiền cho biết: "Em rất xúc động khi được các anh chị trong báo đài, các thầy cô giáo, các bác, các cô chú, các anh chị và các bạn, các cơ quan đoàn thể đã bầu chọn cho em, dành cho em sự quan tâm đặc biệt này. Em thấy mình được động viên và có thêm sức mạnh để tiếp tục cố gắng học tập tốt hơn nữa. Cho em gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tất cả mọi người, chúc tất cả nhiều sức khỏe và nhiều niềm vui và hạnh phúc".

Chỉ trong một thời gian ngắn, Hiếu Hiền liên tiếp đoạt nhiều giải thưởng lớn và được mọi người biết đến, đó là một vinh dự cũng như áp lực, cuộc sống sau đó của Hiền có gặp nhiều xáo trộn không, Hiền trải nghiệm áp lực đó ra sao? (Nguyen Hai Duong, Gmail)

Hồ Thị Hiếu Hiền: Em cảm thấy mình như trưởng thành hơn, tự tin hơn khi đạt những giải thưởng cao quý trong năm vừa qua, cũng như được tiếp xúc nhiều với các anh chị báo đài, truyền hình. Và hiện nay, cuộc sống của em vẫn hơi bị đảo lộn đôi chút, vì thời gian học cũng như thời gian chơi có vẻ eo hẹp hơn trước.

Em có muốn trở thành một chính trị gia trong tương lai không? Một nhà ngoại giao chẳng hạn? (theanh19@gmail.com)

Hồ Thị Hiếu Hiền: Trong tương lai, em rất muốn trở thành nhà ngoại giao để phát triển mối quan hệ Việt Nam với các nước trên thế giới. 

Trong những lần ra nước ngoài nhận giải, điều đầu tiên mà em sẽ nói với bạn bè quốc tế về Việt Nam là gì? (Minhnguyet2354@yahoo.com)

Hồ Thị Hiếu Hiền: Em giới thiệu với các bạn bè quốc tế về đất nước, con người Việt Nam. Con người Việt Nam đạt những thành tích sánh vai thế giới. Con người Việt Nam vừa có đức, vừa có tài.

Em có quan tâm đến việc bảo vệ chủ quyền Tổ quốc? Nếu có, em nghĩ cá nhân em nói riêng và rộng hơn là các bạn cùng trang lứa, có thể đóng góp được điều gì trong việc giữ gìn và bảo vệ chủ quyền tổ quốc? (ngoclam2156@yahoo.com)

Hồ Thị Hiếu Hiền: Bảo vệ chủ quyền là trách nhiệm của mỗi người dân, toàn xã hội, trong đó có thanh niên và học sinh. Nhận thức Việt Nam là một nước có độc lập, có chủ quyền, em nghĩ mình và các bạn cùng trang lứa phải học tập tốt, phấn đấu để đất nước ngày càng giàu mạnh và văn minh hơn.

Em sẽ làm gì nếu một ngày nào đó em phát hiện mình hay người thân, bạn bè nhiễm HIV? (bichtram253@yahoo.com.vn)

Hồ Thị Hiếu Hiền: Mình phải có bản lĩnh và lập trường, không bi quan. Động viên mọi người nhiễm HIV vẫn sống tốt, có ích cho đời. 


Hồ Thị Hiếu Hiền rất tiếc không giao lưu trực tiếp cùng bạn đọc nhưng vẫn trả lời một số câu hỏi của bạn đọc gửi đến - Ảnh: H.H

Định hướng trước mắt của Hiếu Hiền là thế nào? Bỗng dưng trở thành người nổi tiếng, Hiếu Hiền quan tâm đến điều gì nhất? (longthanh1235@yahoo.com)

Hồ Thị Hiếu Hiền: Định hướng trước mắt của em là học thật tốt. Cố gắng dành thời gian tham gia các hoạt động của Đoàn, của Đội... để hoàn thiện mình. Khi được nhận giải cao và được nhiều người biết đến, em thấy rất vinh dự; nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với đất nước và xã hội. Em cố gắng học tập tốt, sống tốt, giữ vững phẩm chất con người mình, xứng đáng với thành tích của mình.

Hiền suy nghĩ thế nào về những người trẻ VN hiện nay. Nhiều người thích gọi là teen, thích sành điệu, hay làm nổi trước công chúng? (hongngoc1245@gmail.com)

Hồ Thị Hiếu Hiền: Trong thời đại phát triển hiện nay, tuổi trẻ Việt Nam có đầy đủ điều kiện phát triển trong học tập, lao động sản xuất. Chúng ta hãy cố gắng phát huy hết năng lực của mình, đóng góp cho đất nước. Theo em, nhiều người thích sành điệu hay làm nổi trước công chúng, đó không phải là xấu, nó là đức tính cầu tiến bộ của con người nhưng các bạn không nên thái quá.

Nếu được trò chuyện hay viết một lá thư kiểu như UPU cho các bạn trẻ cỡ tuổi mình, Hiền sẽ nói hoặc viết điều gì? (bichtam3521@yahoo.com.vn)

Hồ Thị Hiếu Hiền: Các bạn ạ, chúng ta rất tự hào sống trong thời đại mới, thời đại văn minh, có đầy đủ điều kiện về khoa học. Các bạn hãy quyết tâm học tập đạt thành tích cao nhất đó chính là đạo đức, lối sống của chúng ta trong hiện tại.

Tính cách nào trong cuộc sống Hiền quý nhất? Tiêu chí sống của Hiền là gì? (phancong782001@yhoo.com)

Hồ Thị Hiếu Hiền: Tính cách mà em thích nhất: trung thực, thẳng thắn, hòa đồng với mọi người. Tiêu chí sống của em là: “Thắng không kiêu, bại không nản”.

Được đi Thụy Sĩ và Nhật Bản để nhận giải thưởng, Hiền có tiếp xúc với nhiều bạn trẻ cũng có thành tích cao nước ngoài không và Hiền thấy họ như thế nào? Theo Hiền, học sinh, sinh viên và giới trẻ Việt Nam nói chung có đủ sức để tham gia các cuộc thi lớn trên thế giới như UPU, làm phim..? (heo_xynh_ngoz, yahoo)

Hồ Thị Hiếu Hiền: Sang nước ngoài nhận giải, em được gặp nhiều các bạn trẻ có thành tích cao. Em thấy các bạn ấy rất thân thiện, giản dị, khiêm tốn và tốt bụng. Trong thời đại phát triển hiện nay, tuổi trẻ Việt Nam có đầy đủ, điều kiện phát triển trong học tập, lao động sản xuất. Theo em học sinh, sinh viên và giới trẻ Việt Nam nói chung ngoài việc học tập tốt, hoàn toàn có đủ sức để tham gia các cuộc thi lớn trên thế giới như UPU, làm phim...

Sau những thành công vừa qua, Hiền có hay gặp những thất bại trong thi cử, không đạt mục tiêu…không? Lúc đó Hiền đối diện với điều đó như thế nào? (cun_khoz_nhe, yahoo)

Hồ Thị Hiếu Hiền: Vừa qua, thời gian học và thời gian chơi có vẻ eo hẹp hơn trước nhưng điểm tổng kết học kỳ I của em vẫn đạt kết quả tốt (9,7/các môn). Tuy vậy, vẫn có bài em đạt điểm không như mục tiêu đề ra; lúc đó em tự động viên mình phải cố gắng sắp xếp thời gian học nhiều hơn nữa. Tiêu chí của em là: “Thắng không kiêu, bại không nản”.

Nguyễn Tú
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.