Hồng Kông chi tiền tỉ khuyến khích trẻ đọc sách

18/04/2018 19:23 GMT+7

Trưởng đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga tuyên bố mỗi trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn Hồng Kông sẽ nhận được lần lượt 40.000 và 70.000 HKD để mua sách mới trong năm học tới.

Chính quyền đặc khu kinh tế Trung Quốc sẽ chi mỗi năm 48 triệu HKD (gần 140 tỉ đồng) để hỗ trợ trường học mua sách mới và tổ chức những hoạt động khuyến khích giới trẻ nuôi dưỡng thói quen đọc sách từ nhỏ, theo tờ South China Morning Post (SCMP) hôm 18.4.
“Quan trọng hơn nữa, những nguồn tài chính bổ sung có thể được sử dụng để quảng bá văn hóa đọc trong giới học sinh thông qua các hoạt động đa dạng”, theo trưởng đặc khu Lâm.
“Tôi chắc rằng giới giáo viên (của chúng ta) có rất nhiều sáng kiến và họ sẽ tìm được biện pháp tốt nhất để thuyết phục học sinh đọc sách”, nhà nữ lãnh đạo cho biết.
Bà Lâm bổ sung trong khi thời nay con người dễ dàng tìm được thông tin từ internet, điều này không thể nào thay thế được những mặt lợi ích mà thói quen đọc sách mang lại.
“Việc đọc sách mang đến niềm vui, kích thích trí tưởng tượng và mở rộng tầm nhìn…”, và bà tiết lộ bản thân cũng rất mê sách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.