Huế vinh danh nhà vô địch Olympia 2016

22/08/2016 21:47 GMT+7

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế và Sở GD-ĐT, Trường THPT chuyên Quốc học Huế cùng thầy cô và hàng trăm học sinh đã vinh danh Hồ Đắc Thanh Chương khi nhà vô địch Olympia 2016 vừa trở về Huế

Chiều nay 22.8, nhà vô địch Olympia 2016 Hồ Đức Thanh Chương (học sinh lớp 12 Toán 1) đã trở về Huế trong sự chào đón của mọi người. Đặc biệt, một buổi lễ vinh danh được tổ chức ngay tại ngôi trường Quốc học Huế của nhà vô địch.

Ngoài những lời tán dương, động viên của lãnh đạo tỉnh, thầy cô, bè bạn, Thanh Chương còn được nhận những phần thưởng vật chất từ chính quyền, các tổ chức kinh tế, xã hội, nghề nghiệp.

Cụ thể, hãng lữ hành Vietravel tặng thưởng 100 triệu đồng, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng bằng khen kèm 20 triệu đồng, Trung tâm Anh ngữ quốc tế EUC tặng thưởng 20 triệu đồng, UBND TP.Huế thưởng 5 triệu đồng, Hội khuyến học tỉnh tặng 5 triệu đồng cùng với phần thưởng của nhiều đơn vị khác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Dung tặng thưởng động viên nhà vô địch Olympia 2016 Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Phát biểu tại buổi lễ vinh danh nhà vô địch Olympia 2016, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Dung đánh giá cao và tự hào khi Trường THPT chuyên Quốc học đạt được 2 lần vô địch, 2 lần về nhì, 1 lần về thứ ba ở các kỳ thi Olympia và Thanh Chương đã góp phần rất lớn làm nên kì tích đó.

“Chúng ta thấy trong trận chung kết với 340 điểm là một kết quả xứng đáng. Em và nhà trường được Bí thư tỉnh ủy gửi thư chúc mừng…”, ông Dung động viên Thanh Chương.

Thanh Chương cùng bạn bè tại lễ vinh danh bên tượng đài Bác  Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Tại buổi lễ, trong sự nồng nhiệt chào đón của mọi người, Chương bộc bạch: “Em vui quá… Nhiều cảm xúc dâng trào mà rất khó diễn tả bằng lời. Em chỉ xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến các bác lãnh đạo tỉnh, quý thầy cô và mọi người đã động viên giúp đỡ em trước, trong và sau cuộc thi này. Đặc biệt em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các anh chị làm trong ban “Tiếp lửa tài năng” của Trường Quốc học đã tiếp thêm kiến thức, vừa động lực để em có thể đứng thi đấu đạt kết quả tốt nhất”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.