Khai mạc 'Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017'

06/11/2017 11:01 GMT+7

Sáng 6.11 tại Đại học Đà Nẵng, Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 (VOF 2017) đã chính thức khai mạc, với sự tham dự của gần 120 đại biểu, đến từ 21 nền kinh tế thành viên.

Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Thư ký Quốc gia APEC 2017, Ban Tổ chức Quốc tế VOF, tổ chức là một trong những hoạt động nằm trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017 (từ 6-11.11).
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam, nhận định chưa bao giờ thanh niên APEC lại đứng trước nhiều thời cơ và thách thức như hiện nay.
Ông Nguyễn Long Hải (thứ hai, từ trái qua), Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam Đặng Sinh

“Với chủ đề 'Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai', tôi hy vọng rằng các đại biểu thanh niên sẽ tích cực tham gia thảo luận về các nội dung, chương trình, kế hoạch hành động; cùng tập trung trí tuệ đưa ra các sáng kiến và đề xuất những giải pháp có giá trị để thúc đẩy hợp tác thanh niên APEC cũng như tăng cường sự tham gia của thanh niên APEC trong quá trình giải quyết các vấn đề phát triển của khu vực cũng như toàn cầu”, ông Hải phát biểu.

Gần 120 đại biểu trẻ từ 21 nền kinh tế thành viên tham gia Đặng Sinh

Chia sẻ với các bạn trẻ, ông Hải cho biết kể từ khi gia nhập APEC vào năm 1998, Việt Nam đã nhanh chóng hội nhập, tham gia sâu rộng và có những đóng góp tích cực trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, thương mại và hợp tác khác, trong đó có hợp tác thanh niên.

Ông Hải cũng mong rằng trong thời gian ngắn ngủi ở Việt Nam, các đại biểu thanh niên, sinh viên sẽ tận dụng mọi cơ hội tìm hiểu về đất nước, con người, văn hóa và đặc biệt là về thanh niên và các phong trào thanh niên của Việt Nam.
Tại buổi lễ, ông James Soh, đồng chủ tịch Hội đồng lãnh đạo Tiếng nói tương lai APEC 2017 cho rằng thế giới ngày nay kết nối nhiều hơn nên các lãnh đạo trẻ từ 21 nền kinh tế cần nhận thức rằng họ chia sẻ tương lai chung.
“Chỉ có cố gắng đóng góp vì mục tiêu chung mới có thể mang lại thành quả thịnh vượng và tăng trưởng chung cho các nước chúng ta”, ông Soh chia sẻ.
Diễn đàn là cơ hội giao lưu học hỏi cho các bạn trẻ Đặng Sinh

Theo ban tổ chức, VOF năm nay tập trung vào hai ưu tiên là “thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm” và “Thanh niên đóng góp tích cực vào việc tạo động lực mới, cùng xây dựng tương lai trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương”.

Bên cạnh các thảo luận nhóm, các bạn trẻ sẽ tham dự một số hoạt động của Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC 2017, đối thoại với thành viên Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC).
Ngoài ra, các bạn sẽ có các hoạt động xã hội tại Làng Hòa bình Quảng Nam, thăm Làng Bích họa Tam Thanh, Làng gốm Thanh Hà và Phố cổ Hội An trong những ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.