Khai phá tiềm năng của con

03/07/2020 09:19 GMT+7

Để một gia đình có sự gắn kết thì bố mẹ cần dành nhiều thời gian cũng như có những hoạt động, trải nghiệm thực sự cùng con. Từ đó, có cơ hội khai phá, phát huy tiềm năng của con.

Tương tác và thấu hiểu con để khai phá tiềm năng của con luôn là một bài toán khó, đặc biệt đối với các bậc cha mẹ trẻ.
Mới đây, trong một chương trình diễn ra tại TP.HCM, các chuyên gia và phụ huynh đã có những trao đổi để tìm ra giải pháp phát triển toàn diện cho trẻ và cách tạo sự kết nối giữa bố mẹ, con cái, diễn ra rất sôi nổi.
Khai phá tiềm năng của mỗi đứa trẻ là nhiệm vụ quan trọng của mỗi bậc cha mẹ. Để con trẻ có thể tìm ra và phát huy thế mạnh của mình thì đa dạng phương pháp dạy con và hướng dẫn bé tham gia vào các hoạt động khác nhau là cách hữu hiệu nhất.
Doanh nhân Trương Nguyễn Mạnh Cương, sáng lập En-Spire - công ty đào tạo và tư vấn giáo dục, bày tỏ: “Khi bé đã học được cách giải quyết vấn đề từ nhỏ thì việc bố mẹ dạy cho trẻ những điều mới sẽ dễ dàng hơn, đồng thời khuyến khích sự độc lập ở trẻ”.
Bùi Thị Minh Anh (33 tuổi), làm nghề kinh doanh tại gia ở TP.HCM, cho biết: “Gia đình mình sau khi biết về các loại hình thông minh khác nhau thì cũng định hướng cho bé ở nhà tự do phát triển, chơi cùng bé những trò chơi mà bé muốn. Từ đó mình mới xác định được bé có thế mạnh về lĩnh vực nào để định hướng”.
Làm bạn cùng con cũng là một phương pháp quan trọng để trẻ có thể phát triển tối đa khả năng của mình. Khi bố mẹ học được cách làm bạn cùng con, đứa trẻ sẽ thoải mái chia sẻ những cảm xúc của bản thân. Việc đứa trẻ trở nên thoải mái và vui đùa cùng cha mẹ như những người bạn sẽ khiến đứa trẻ cười nhiều hơn và kích hoạt nhiều hoóc môn hạnh phúc. Chính từ việc kích hoạt này sẽ giúp trẻ tư duy tốt hơn.
Trần Thị Hoàng Mai (34 tuổi), chuyên viên tư vấn tâm lý tại TP.HCM, chia sẻ: “Để trở thành bạn cùng con, mỗi đêm trước khi ngủ, cả hai mẹ con thường dành thời gian để đọc truyện hay chơi những trò đố vui nhỏ. Việc cả hai mẹ con cùng chơi với nhau như những người bạn làm mình lẫn con đều cảm thấy vui hơn rất nhiều, và mình thấy được những thay đổi tích cực rõ rệt trong cảm xúc cũng như sự phát triển của con đồng thời đây cũng là cách khai phá tiềm năng của con”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.