Khơi dậy lòng yêu nước và trách nhiệm của thanh niên

25/07/2017 07:32 GMT+7

Hành trình theo bước chân những người anh hùng, do T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN VN khởi động từ ngày 21.5 tại tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc (TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) là điểm mới trong tổ chức hoạt động hướng về kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay.

Ở cấp T.Ư, hành trình đi qua 70 di tích liệt sĩ, với các hoạt động: tổ chức thanh niên tu sửa, tôn tạo đài tưởng niệm nghĩa trang; khám bệnh, phát thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và các mẹ VN anh hùng.
Hành trình lan tỏa rộng khắp ở các tỉnh, thành đoàn trên cả nước. Qua thống kê của T.Ư Hội LHTN VN, các cấp bộ Hội trên toàn quốc đã vận động nguồn lực tu sửa 232 căn nhà, xây mới 62 nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách với tổng trị giá hơn 2 tỉ đồng. Qua các chương trình khám bệnh, trên 31.400 thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh, các mẹ VN anh hùng được chăm sóc sức khỏe và tặng thuốc miễn phí.
22.000 ngọn nến tri ân liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sơn
Hành trình theo bước chân những người anh hùng diễn ra từ ngày 21.5 - 28.7. Tối 26.7, T.Ư Đoàn và T.Ư Hội LHTN VN sẽ tổ chức hội quân tại lễ tổng kết hành trình tại Quảng Trị với các hoạt động tặng nhà tình nghĩa; tặng quà, thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách và tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1.000 hộ dân tại xã Trung Giang, H.Gio Linh. Tối cùng ngày, ban tổ chức chuẩn bị 22.000 ngọn nến để tham gia chương trình Thắp nến tri ân ở các ngôi mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sơn.
Cũng theo T.Ư Hội LHTN VN, hành trình diễn ra quy mô lớn ở các địa phương, tiêu biểu là Tỉnh đoàn, Hội LHTN VN tỉnh Khánh Hòa huy động nguồn lực, kinh phí nhận phụng dưỡng 100 mẹ VN anh hùng, thân nhân liệt sĩ. Tỉnh đoàn, Hội LHTN VN tỉnh Bình Định tổ chức 89 lần ra quân vệ sinh, tu sửa các nghĩa trang liệt sĩ với 1.780 lượt thanh niên tham gia; tặng quà và tổ chức thanh niên giúp đỡ 32 hộ gia đình chính sách, người già neo đơn trong lao động sản xuất.
Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN Nguyễn Phi Long, chia sẻ đợt hoạt động hướng về tri ân, kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ và là dịp định hướng thanh niên hướng về các địa chỉ đỏ, tìm hiểu lịch sử qua mỗi câu chuyện chiến tranh được ghi chép lại, lời kể của nhân chứng lịch sử. Theo đó, hành trình có điểm đến trọng tâm là các di tích lịch sử, đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ ở các địa phương.
“Hành trình có sức lan tỏa sâu rộng, không những thu hút thanh niên mà còn nhận sự được sự ủng hộ của chính quyền và nhân dân địa phương. Mỗi câu chuyện về sự hy sinh của các thương binh, anh hùng liệt sĩ và cả những đau thương, mất mát của các mẹ VN anh hùng mà họ được nghe… sẽ góp phần khơi dậy trong mỗi người trẻ tình cảm yêu nước và luôn nhắc nhớ họ về trách nhiệm tri ân các thế hệ cha ông, cũng như tình nguyện, xung kích đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng để tham gia vào công cuộc dựng xây quê hương đất nước, bảo vệ Tổ quốc hôm nay”, anh Long nói. 
Triển lãm ảnh “đền ơn đáp nghĩa”
Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam phối hợp với Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm tổ chức triển lãm ảnh và hiện vật với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam - 70 năm hành trình đền ơn đáp nghĩa”. Triển lãm diễn ra từ ngày 21 - 28.7 tại Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm, với gần 200 hình ảnh, tài liệu và hiện vật được chia làm 4 nhóm gồm: Chủ tịch Hồ Chí Minh với thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách; Đảng, Nhà nước với công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng; Chân dung các đồng chí lãnh đạo tiền bối và các anh hùng liệt sĩ tiêu biểu; Tuổi trẻ Việt Nam với hoạt động đền ơn đáp nghĩa.
Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.