'Không có gì là không thể với người trẻ, đừng từ bỏ mà hãy tiếp tục!'

16/10/2017 07:56 GMT+7

Lễ khai mạc Liên hoan Thanh niên sinh viên thế giới lần thứ 19 diễn ra tại sân vận động Bolshoy Ice Dome (TP.Sochi, Nga) vào tối 15.10.

       
Lễ khai mạc diễn ra ấn tượng với những thông điệp của sự phát triển của khoa học, công nghệ đi kèm với giá trị nhân văn như sự quan tâm, yêu thương, kết nối chia sẻ với con người, đặc biệt những người trẻ thiệt thòi; đồng thời phát triển không tách rời với việc bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên.
Điểm bất ngờ nhất trong lễ khai mạc dành ở những giờ phút cuối cùng khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự và phát biểu khai mạc. Bài phát biểu của ông Putin chứa đựng thông điệp gửi đến người trẻ trong một thế giới đang thay đổi.
Ông Putin nhấn mạnh: “Tôi tin rằng người trẻ ở những quốc gia khác nhau, quốc tịch và niềm tin khác nhau nhưng cùng chia sẻ những cảm xúc, giá trị, khát vọng cho sự tự do, hạnh phúc, hòa bình cho hành tinh; khát khao sáng tạo và giữ mục tiêu to lớn hơn… Người trẻ luôn đem lại sự cải tiến cho thế giới, các bạn có năng lực để thử nghiệm, tranh cãi và thắc mắc trước mọi thứ. Vì vậy hãy tiếp tục, tạo tương lai của chính bạn, cố gắng thay đổi thế giới và làm cho nó tốt đẹp hơn. Không có gì mà các bạn không thể làm, chỉ đừng từ bỏ mà hãy tiếp tục. Hãy tin chắc rằng Liên hoan sẽ mang lại tình anh em, giấc mơ bền vững nhất và những ý định tốt đẹp”.
Liên hoan là một trong những sự kiện quan trọng nhất do Liên đoàn Thanh niên dân chủ thế giới tổ chức. Liên hoan lần thứ 19 diễn ra tại Nga bắt đầu từ ngày 14-22.10 tập hợp gần 30.000 thanh niên trên thế giới.
Một không khí sôi động và đầy màu sắc đã diễn ra tại TP.Sochi.
Cờ các nước trước sân vận động diễn ra lễ khai mạc
Thanh niên các nước tụ hợp về TP.Sochi
Sân vận động Bolshoy Ice Dome(TP.Sochi, Nga) - nơi diễn ra lễ khai mạc
Đại biểu VN tham gia lễ khai mạc
Thanh niên khắp năm châu cùng một điểm đến
Một chương trình trong lễ khai mạc
Tổng thống Putin phát biểu khai mạc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.