Không để cuốn trôi

31/03/2013 03:10 GMT+7

Nhiều tháng nay, tôi cảm thấy như bị nhốt trong một chiếc hộp bốn bề là kính, dày cộp và cách âm. Dẫu cuộc sống bên ngoài vẫn tiếp diễn nhưng tôi chẳng thể tiếp xúc hay hòa mình vào dòng chảy cuồn cuộn ấy. Bó gối trong lồng kính, tôi bất lực và im lặng.

Bị mắc kẹt trong tình trạng này là do tôi loay hoay cố tìm hướng đi mới cho bản thân. Việc ngồi đếm từng giây chờ hết giờ làm khiến tôi ngán ngẩm. Việc cắm cúi sớm hôm đi làm nhưng chẳng nhiều cơ hội thăng tiến khiến tôi lo ngại. Nhưng điều khiến tôi sợ nhất chính là thấy mình chẳng có mục tiêu gì để ước mơ và phấn đấu.

Dù rất muốn thay đổi và sống khác đi, nhưng ngoài việc chờ đợi câu trả lời của thời gian thì tôi không biết còn cách nào khác. Tôi gào thét cầu cứu trong sự ngột ngạt và những âm thanh đó dội ngược vào trong. Chẳng ai nghe và quay lại giúp đỡ. 

Và trong sự tuyệt vọng tôi nhận ra chỉ có mình mới có thể cứu mình. Tôi đập tan hộp kính và loạng choạng bước đi trên con đường mới. Tôi không còn sợ và bắt đầu lại với mọi thứ. Tuy khó khăn và gian nan nhưng ít ra tôi cảm nhận được cuộc sống còn nhiều điều thú vị.

Lê Thị Anh Khoa

>> Một thời tuổi trẻ biết xung phong - Bài cuối: Bản lĩnh thanh niên xung phong
>> Hành trang hội nhập: Bản lĩnh và tỉnh táo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.