Làm thế nào để tiết kiệm 100.000 USD trong 3 năm?

16/09/2017 21:39 GMT+7

Richard Meadows, một nhà báo đã quyết định đi vòng quanh thế giới sau khi tiết kiệm được 100.000 USD trong 3 năm. Vậy anh chàng này đã làm điều đó như thế nào?

Năm 2013, Richard tính toán số tiền hiện có của mình, thật đáng buồn khi đó là con số âm. Điều này khiến Richard quyết tâm thực hiện một kế hoạch lớn. Lúc đó, chàng trai này 22 tuổi, anh bắt đầu nghiên cứu về xu hướng độc lập tài chính, thực hiện thay đổi một số thói quen nhỏ hằng ngày và tìm cách tiết kiệm một nửa thu nhập bằng cách: ở ghép với người khác, đi xe đạp thay vì ô tô, mang bữa trưa đi làm, tham gia các hoạt động thể thao miễn phí hoặc không tốn quá nhiều chi phí. Sau 3 năm sống với số tiền ít hơn thu nhập, Richard tiết kiệm được 100.000 USD trong tài khoản ngân hàng. Anh đặt ngay vé một chiều tới Bangkok. Kể từ đó, chàng trai này đi du lịch và viết blog.
Richard nói rằng, nếu muốn tiết kiệm một nửa thu nhập của mình, bạn cần lên một chiến lược thông minh và thực hiện cắt giảm cùng một lúc.

tin liên quan

Chàng trai tạo ra cách mua sắm thông minh
Chàng trai Vũ Quang Tám (27 tuổi, ở Hà Nội) đã khởi nghiệp bằng cách lập ra Putatu.com, một trang mạng mua sắm thông minh và hoàn tiền tiện ích.
Khi được hỏi về bí quyết tâm đắc nhất, Richard chia sẻ với trang CNBC: “Một số người sẽ thấy khó khăn khi giảm những thói quen hay thú vui hằng ngày của mình”. Hãy quên điều đó đi và bắt đầu với hàng loạt thay đổi nhỏ. Nếu bạn nghĩ việc ngừng uống cà phê hằng ngày khiến mọi người cười chê và cho rằng điều này không mang lại kết quả gì. Nhưng họ không hiểu được khi bạn thực hiện nhiều thay đổi nhỏ cùng một lúc, toàn bộ thói quen sống của bạn sẽ thay đổi và kết quả cuối cùng thực sự đáng kinh ngạc.
Vì vậy, nếu bỏ thói quen uống cà phê hằng ngày, có thể sẽ không mang lại thay đổi gì, nhưng nếu bạn thực hiện 10-15 điều tương tự như thế cùng một lúc, số tiền tiết kiệm được hoàn toàn không nhỏ chút nào. Đột nhiên, bạn phát hiện ra mình có một số tiền lớn trong tài khoản ngân hàng, điều mà bạn không thể có nếu tiếp tục lối sống trước đây.
Chris Reining, người đàn ông quyết định nghỉ hưu ở tuổi 35 cũng có quan điểm tương tự. Nếu bạn muốn tiết kiệm nhiều, hãy bắt đầu từ những thay đổi nhỏ, Chris chia sẻ với CNBC: “Tôi biết có một số người nói rằng bạn không cần lo lắng về ly cà phê 5 USD, nhưng khi bạn ngưng uống một ly cà phê 5 USD, đó là điểm khởi đầu lý tưởng...”. Chris cho biết thêm, những thay đổi nhỏ sẽ giúp bạn tạo ra những thay đổi lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.