Lớp học tiếng Anh '3 không' ở Hà Nội

Vũ Thơ
Vũ Thơ
02/08/2020 08:32 GMT+7

Đến đây, các em được tận hưởng 'dịch vụ 3 không': không mất phí, không ghi chép, không sợ sai. Đó là lớp học tiếng Anh cho trẻ em do Quận đoàn Q.Hai Bà Trưng (Hà Nội) và Đoàn trường ĐH Kinh tế quốc dân tổ chức.

Có lẽ vì thế mà “Lớp học chắp cánh ước mơ” luôn rộn rã tiếng cười, thu hút rất đông học sinh và khi kết thúc bạn nào cũng hỏi: “Sang năm có được học tiếp không?”.
Ngày 29.7, tại trụ sở UBND P.Quỳnh Mai, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội, học sinh của 6 phường lân cận trên địa bàn quận này tập trung để dự lễ bế giảng “Lớp học chắp cánh ước mơ” do Quận đoàn Q.Hai Bà Trưng (TP.Hà Nội) và Đoàn trường ĐH Kinh tế quốc dân phối hợp tổ chức.
Khóa học vỏn vẹn có 7 ngày, nhưng các bạn dường như thân nhau từ lâu lắm. Mai Thanh Vi, học sinh lớp 6H Trường THCS Phương Mai (P.Phương Mai), hào hứng chia sẻ: “Lúc đầu em không định đi học vì đã học thêm nhiều ở các trung tâm tiếng Anh và ở trường. Tuy nhiên khi đến đây, em thực sự cảm thấy hứng thú với việc học tiếng Anh. Thầy cô thân thiện, vui tính, nhiệt tình giảng dạy. Em học thêm được rất nhiều kỹ năng giao tiếp, nói trước đám đông và có thêm nhiều bạn mới”.
Nguyễn Hoàng Trọng Khánh, học sinh lớp 5 Trường tiểu học Quỳnh Mai (P.Quỳnh Mai), cũng cho biết: “Lớp học ở đây rất khác so với lớp học ở trường, nên em rất thích. Ở đây, các thầy cô dạy thông qua các trò chơi tập thể, nên em thấy vui vẻ và học thêm được nhiều từ vựng mới”.
Là người rất nhút nhát và không tự tin trong giao tiếp, nhưng sau khi đến với lớp học này, học sinh Phạm Thị Hải Yến, năm nay lên lớp 6 Trường THCS Ngô Quyền (P.Quỳnh Lôi) đã tiến bộ vượt bậc. “Trước đây khi học tiếng Anh, em không dám nói vì sợ sai, chỉ khi nào thầy cô gọi thì em mới trả lời. Nhưng khi học ở đây, em được tự do hơn, được vừa học vừa chơi, không phải ngồi im nghe giảng, nên ôn lại được rất nhiều kiến thức và nhiều từ vựng mới”, Hải Yến tâm sự.
Có bé cũng cho biết chỉ sau 7 ngày học đã thấy tự tin hơn, sẵn sàng giao tiếp bằng tiếng Anh và yêu thích môn tiếng Anh hơn. Hải Yến tiếc nuối nói: “Em học từ ngày đầu mở lớp, không bỏ buổi nào và vẫn muốn học tiếp. Sang năm em có được học nữa không?”.
Chia sẻ về mô hình lớp học này, anh Trần Trung Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Quận đoàn Q.Hai Bà Trưng, cho biết chương trình được tổ chức cho tất cả học sinh từ tiểu học đến THCS, thuộc 18 phường trên địa bàn quận, chia thành 4 cụm lớp. Mỗi cụm lại có nhiều lớp học phù hợp trình độ và lứa tuổi của học sinh, với mỗi lớp có khoảng từ 30 - 60 em. Các giáo viên là đội ngũ sinh viên ưu tú được tuyển chọn thuộc Trường ĐH Kinh tế quốc dân. Đây là những sinh viên có trình độ chuyên môn và luôn năng nổ, nhiệt huyết.
Là người tham gia tổ chức lớp học, Phạm Thanh Tùng, quê ở Sơn La, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường ĐH Kinh tế quốc dân, cho biết đây là năm thứ 4 Tùng ở lại Hà Nội tình nguyện dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em. “Do chương trình mình học ở trường giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, nên mình khá tự tin với trình độ tiếng Anh. Mọi năm, chúng mình thường tìm đến các địa bàn khó khăn của Hà Nội để mở lớp dạy học, nhưng năm nay Quận đoàn Q.Hai Bà Trưng đã phối hợp tổ chức lớp học ngay tại địa bàn, nên chúng mình rất hào hứng tham gia”, Tùng chia sẻ.
Tùng cũng cho biết toàn bộ giáo án trong chương trình đều được các thành viên trong đội xây dựng sao cho phù hợp với học sinh. Các bài tập và trò chơi trong buổi dạy đều được tham khảo từ các bộ sách tiếng Anh nổi tiếng dành cho học sinh như: Cambridge, Oxford... và các trung tâm tiếng Anh uy tín hiện nay. “Khi kết thúc khóa học, xem vở của các em không có một chữ nào, mình cảm thấy rất vui, vì đã thành công trong việc dạy mà không cần ghi chép”, Tùng cho hay.
Nguyễn Thị Mai Hương, thành viên Đội tình nguyện, cũng cho biết: “Chúng mình nhận thấy giờ học tiếng Anh trên lớp của các em học sinh khá khô khan, nên soạn giáo trình để các em vừa học vừa chơi, tạo được tâm lý thoải mái, vui vẻ. Đặc biệt, chúng mình tổ chức nhiều hoạt động tập thể, để giúp các em biết cách làm việc nhóm và tự tin hơn trong giao tiếp”. Mai Hương cũng cho biết, lớp học đã thu hút rất đông học sinh và các em rất hào hứng tham gia. “Có những em sau khi kết thúc khóa học ở phường này, nhưng thấy phường khác vẫn còn đang tổ chức, lại xin sang học tiếp. Hầu như em nào cũng hỏi: Sang năm có được học nữa không?”, Mai Hương kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.