Lướt mạng 1.2: Ngày tiễn ông Công, ông Táo về trời

01/02/2016 15:16 GMT+7

Cá chép đắt hàng trong ngày cúng ông Táo về trời, Thế giới đề phòng dịch bệnh Zika, miền Bắc lại trở rét ... là những câu chuyện thu hút cư dân mạng trong ngày 1.2.

Cá chép đắt hàng trong ngày cúng ông Táo về trời, Thế giới đề phòng dịch bệnh Zika, miền Bắc lại trở rét... là những câu chuyện thu hút cư dân mạng trong ngày 1.2.

1. Ngày đưa ông Công, ông Táo về trời được cho là một trong những nét đẹp văn hóa của người dân Việt Nam ngày giáp tết. Khi đó, những chú cá chép sẽ có nhiệm vụ chở táo quân lên chầu trời, báo cáo tình hình trong năm của gia chủ.
Ảnh: Hà An
Hằng năm vào 23 tháng chạp, người dân cả nước thường mua hoa quả để cúng gian bếp tại nhà, và không quên mua cá chép để phóng sinh ở các khu vực ao, hồ gần nơi sinh sống. Vì thế, hàng tấn cá chép sẽ được tiêu thụ trong ngày này mỗi năm.
Trong hôm nay, ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, hàng chục ô tô chở cá chép vàng, đỏ từ các tỉnh bỏ mối cho tiểu thương tại chợ cá Yên Sở (Hà Nội). Không khí tết bắt đầu nhộn nhịp trong ngày tiễn ông Công, ông Táo, các phiên chợ bắt đầu sôi động, nhộn nhịp hẳn so với ngày thường.
2. Trước việc vi rút Zika đang tấn công châu Mỹ, cơ quan y tế đề nghị lãnh đạo các địa phương tổ chức chốt kiểm dịch y tế biên giới, giám sát các hành khách nhập cảnh, đặc biệt là những người về từ nơi có dịch bệnh.
Ảnh: Reuters
Tại châu Mỹ, WHO ước tính có từ 3 đến 4 triệu người có thể đã bị nhiểm bệnh. Cũng trong ngày, WHO họp khẩn để tìm phương án chống lây lan toàn cầu, ngăn Zika trở thành đại dịch thảm họa.
3. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đã đưa ra nhận định về thời tiết cả nước trong dịp Tết Nguyên đán 2016. Trong đó, từ hôm nay cho đến 29 tháng chạp, các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên thời tuyết chuyển lạnh, rét đậm, rét hại. Các tỉnh vùng núi phía Bắc dự kiến có băng giá.
Ảnh: Phan Hậu
Trong đợt lạnh cách đây vài ngày, các tỉnh phía Bắc xuất hiện đợt rét đậm, rét hại, sinh hoạt của nguời dân địa phương bị ảnh hưởng nặng nề, hoa màu, cây trồng, vật nuôi chết hàng loạt ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế người dân bản địa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.