Lướt mạng 28.1: Cẩn thận với các chiêu lừa dịp tết

28/01/2016 20:42 GMT+7

Lừa bán tiền giả qua mạng, miền Bắc ấm lại sau đợt rét kỷ lục, VFF dừng hợp đồng với HLV Miura, cướp túi xách ở Sài Gòn... là những thông tin gây xôn xao mạng xã hội trong ngày 28.1.

Lừa bán tiền giả qua mạng, miền Bắc ấm lại sau đợt rét kỷ lục, VFF dừng hợp đồng với HLV Miura, cướp túi xách ở Sài Gòn... là những thông tin gây xôn xao mạng xã hội trong ngày 28.1.

1. Ham lợi gấp 5 lần, nhiều người bị lừa chuyển tiền cho một đối tượng rao bán tiền giả trên mạng và mất trắng. Nghi phạm này sống ở Hà Nội, đăng tải các thông tin về việc giao dịch bán tiền giả thông qua các trang mạng xã hội, dụ dỗ người ham lời cao chuyển tiền cọc hoặc nạp card điện thoại. Tuy nhiên, sau khi nạn nhân gửi tiền thì nghi phạm lập tức cắt đứt liên lạc để chiếm đoạt toàn bộ số tiền đã chuyển.
Sau một thời gian rao bán tiền giả “y hệch tiền thật” với giá chỉ bằng 1/5 giá trị thật, nghi phạm đã chiếm đoạt tổng cộng 50 triệu đồng từ nhiều nạn nhân trên cả nước.
Một độc giả tên Huyền gửi ý kiến cá nhân đến Thanh Niên Online: Nói chung những người bị lừa nạp tiền cho các đối tượng đó thì cũng có ý đồ không tốt... Mèo lại hoàn mèo.
2. Sau nhiều trận đấu không đạt được kết quả tốt như kỳ vọng, VFF đã kết thúc sớm hợp đồng với HLV Miura. Hợp đồng của HLV Miura với VFF dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 4.2016, tuy nhiên hôm nay, 11/16 ủy viên ban chấp hành đã đồng ý cho HLV Miura nghỉ việc.
Ảnh: Mai Nhung
Dù không đáp ứng được kỳ vọng của VFF cũng như người hâm mộ, nhưng trong thời gian cầm quân, HLV Miura cũng có những thành tích đáng kể. Được biết sắp đến, VFF sẽ tìm một HLV nội để thay thế vị trí của ông Miura.
3. Sau những đợt lạnh như cắt da cắt thịt, không khí lạnh suy yếu dần và thời tiết ở miền Bắc sẽ ấm lên từ hôm nay. Tuy nhiên, đến đầu tháng 2, đợt không khí lạnh mới sẽ tiếp tục tràn xuống miền bắc và lại gây ra những đợt rét mới.
Gần đây, thời tiết miền Bắc được nhiều người quan tâm do có hiện tượng băng tuyết hiếm gặp xảy ra ở miền này. Tuy nhiên, những đợt rét hại ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và kinh tế của người dân địa phương. Đợt ấm lên ngày hôm nay được xem như xoa dịu đi cái rét buốt nhiều ngày liền, và cũng để người dân địa phương chuẩn bị sẵn sàng đối đầu với không khí lạnh những ngày giáp tết.
4. Mới đây tại Sài Gòn, một tài khoản Facebook tên Hoa Dại cho hay cô bị giật túi xách trên đường Trần Quốc Thảo (quận 3) và chiếm đoạt số tài sản có giá trị lên đến hơn 90 triệu đồng.
Facebook Hoa Dai (Thanhnien.vn)
Ngoài ra tên giật còn kéo người phụ nữ này lết trên một đoạn đường dài khi cô cố giằng co giữ lại chiếc túi. Nội dung chia sẻ của “Hoa Dại” thu hút hàng trăm lượt bình luận và hơn 500 lượt chia sẻ của nhiều người, với mong muốn ai ai cũng cảnh giác tự bảo vệ mình trong thời điểm giáp tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.